Thánh Lễ Truyền Chức Tân linh mục Tôma Nguyễn Văn Tân MSC

Vào lúc 9 giờ 30 sáng thứ Bảy ngày 12/10/2002. Hàng ngàn giáo dân Công Giáo Úc và Việt Nam tại Adelaide, South Australia, đã cùng nhau hân hoan đến nhà thờ giáo xứ Our Lady of Sacred Heard vùng biển Henley Beach, để tham dự Thánh Lễ truyền chức tân linh mục Tôma Nguyễn Văn Tân thuộc dòng Thánh Tâm, thể theo lời mời gọi của gia đình Ông bà cố cùng dòng Thánh Tâm. Thánh Lễ truyền chức do Đức Cha Desmond C. Moore MSC dòng Thánh Tân từ Sydney đến Adelaide chủ phong và trên 20 linh mục Úc, Việt cùng tham dự đồng tế

Qua phần mở đầu Thánh Lễ, cha Bề trên tỉnh dòng Truyền giáo Thánh Tâm Fr. Robert Irwin MSC giới thiệu và trình lên ĐGM chủ tế thầy Tôma Nguyễn Văn Tân, Ngài nhân danh Bề trên tỉnh dòng Truyền Giáo Thánh Tâm chứng thực, xác định ơn gọi của thầy Tân, để xin ĐGM truyền chức linh mục cho tiến chức.

Trong bài giảng ĐGM đã ca ngợi tâm hồn nhiệt huyết và quyết tâm theo tiếng Chúa gọi của tân linh mục. Ngài nói thánh chức linh mục không phải cho riêng cha Tân, mà là một cái máng truyền ơn xuống cho mọi người, chẳng khác gì khi người ta trồng một cây kiểng, là để làm đẹp cho căn nhà, hay khu vườn, chứ cây kiểng không làm đẹp cho chính mình. Sau bài giảng, nghi thức truyền chức đặt tay lên đầu và xức dầu Thánh trên tay Tân Linh Mục.

Kết thúc Thánh Lễ là tiệc trà do gia đình tân linh mục khoản đãi tại trung tâm hội trường giáo xứ Thánh Tâm Mẹ Maria.


Chúa Nhật ngày 13/10/2002. Trên 2000 giáo dân đã đến tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 9 giờ 30 sáng do tân linh mục chủ tế tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân Việt Nam số 29 South Terrace Pooraka.

Bài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh Lễ, Lm. Trần Kim Thời MSC cùng dòng Thánh Tâm với tân linh mục, đã kể lại câu chuyện mà 7 năm trước đây, ngày Cha Thời dâng Lễ mở tay, một Linh Mục bạn đã chia sẻ với Cha, câu chuyện Một ổ bánh mì và bà lão nghèo. Cả nhà xứ chỉ có độc nhất một ổ bánh mì, nhưng khi bà lão nghèo kia đến xin, cả nhà xứ phải nhịn mà cho, để nhắc nhớ Tân Linh Mục qua câu Phúc âm Matthew: Anh em nhận nhưng không. Hãy cho đi nhưng không. Nghĩa là nhận Thánh chức linh mục, nhưng không phải nhận cho Cha mới, mà là Tân linh mục nhận, rồi ban phát hết cho người khác.

Đặc biệt đồng tế trong Thánh Lễ tạ ơn có Đức Ông Đa Minh Vũ Văn Thiện từ Rôma đến thăm Nam Úc, các linh mục Việt Nam từ Sydney, Melbourne và thủ đô Canberra, cha Bề Trên tỉnh dòng Thánh Tâm cùng với các linh mục VN đang phục vụ trong tổng giáo phận Adelaide.

Sau Thánh Lễ là tiệc mừng do gia đình Cha mới khỏan đãi tại Hội Trường của Cộng Đồng.