VATICAN - Hơn 60 tổ chức Bác Ái Công Giáo Caritas đã về Roma họp vào ngày thứ Ba (23/1) để học hỏi và phân tích tình hình việc cứu trợ khẩn cấp cho Miền Nam Á Châu sau trận sóng thần ngày 26/12/2004.

Cuộc họp có sự tham dự của các đại diện CAritas các Hội Đồng Giám Mục các quốc bị sóng thần ảnh hưởng, cũng như các viên chức Caritas các quốc gia đóng góp việc cứu trợ.

Cuộc họp đạt trọng tâm và phương cách và đề án thực thi các chương trình cứu trợ và chương trình tái kiến thiết, đặc biệt các dự án mà Caritas các quốc gia bị sóng thần tàn phá đưa đề nghị lên.

Các tham dự viên sẽ ấn định các tổ chức Caritas nào thuộc hế thống Caritas quốc tế sẽ hỗ trợ công việc tái thiết dứng đầu do các các Caritas quốc gia bị sóng thần ảnh hưởng.

Nghị hội cũng định ra những thể chế và phương cách thực thi chương trình tái kiến thiết cũng như việc tiếp tục duyệt xét và theo dõi các công trình tái xây dựng.

Tổ chức Bác Ái Công Giáo Quốc Tế Caritas Internationalis là tổ hợp gồm 162 tổ chức cứu trợ, phát triển và phục vụ xã hội của các quốc gia trên thế giới.