Melbourne, Ngày 15/8/2017. Lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Tại Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne. Linh mục Quản nhiệm đã dâng ba thánh lễ từ chiều 14/8 lễ vọng, sáng 15/8 và lễ 6:30 chiều Thứ Ba 15/8 để mọi người trong cộng đoàn đều có thể về trung tâm dâng lễ mừng kính Đức Mẹ.

Xem hình

Đặc biệt, Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Ba được coi là lễ chính, cộng đoàn đã hợp nhau về dâng lễ rất đông. Thánh lễ được Ca đoàn Bêlem phụ trách Thánh ca và phụng vụ lời Chúa thật sốt mến.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh Mục Trần Ngọc Tân đã chia sẻ cùng mọi người về phần thưởng mà Thiên Chúa dành đặc biệt cho người Mẹ trần thế, đã có công sinh và nuôi dưỡng Đấng Cứu Thế, Mẹ cũng đồng công cứu chuộc cùng với người con là Đức Giêsu Kitô. Do đó, Mẹ cũng được phần thưởng Chúa ban cho cả hồn và xác về trời, thân xác không phải mục nát nơi trần thế.

Nhân kỷ niệm Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Cộng đoàn Vinh Sơn Liêm đã có chương trình dâng hoa lên Đức Mẹ Fatima trong suốt Năm Thánh vào các ngày 13 hoặc trước sau một vài ngày gần nhất. Hôm nay, nhân mừng lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Cộng đoàn có một buổi dâng hoa cộng đoàn.

Sau thánh lễ, Linh mục quản nhiệm xuống cuối nhà thờ làm phép những đóa hoa hồng muôn mầu tươi thắm. Linh mục chọn một bông. Các chị trong Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm trao cho mỗi người một bông. Rồi mọi người tay cầm cành hoa hồng theo chân Linh mục quản nhiệm tiến lên ngai tòa Đức Mẹ Fatima, trong lúc Ca đoàn Bêlem cất vang tiếng hát: Ngàn hoa đẹp tươi, con dâng lên Nữ Vương.

Sau mỗi bài hát, Linh mục quản nhiệm lại thiết tha dâng lên Đức Mẹ mọi ước nguyện của đoàn con cái Mẹ trong Cộng đoàn. Cũng không quên xin Mẹ đoái thương con cái Mẹ nơi quê hương Việt Nam được hưởng tự do, hạnh phúc, nhân quyền của mọi người.

Với một số lượng đông đảo giáo dân, mấy trăm con người, và ngần ấy bông hoa, cùng bằng ấy tấm lòng, đoàn con Mẹ sốt sắng, cung kính dâng lên những ước nguyện chân thành để xin Mẹ thương đón nhận và chuyển cầu cùng Chúa ban bình an đến cho cộng đoàn nói chung và cách riêng cho từng người con cái Mẹ.