Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho hồng ân bí tích Thánh Tẩy khơi dậy trong tâm hồn các tu sĩ sắp tuyên khấn đây, ý nguyện theo chân Đức Kito và gắn bó với Người. Xin ban ơn cho các chị sống theo Tin Mừng cách quyết liệt hơn, hầu làm cho Giáo Hội ngày càng thánh thiện và hăng say làm việc tông đồ”. Đó là lời nguyện nhập lễ của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, trong nghi thức khấn trọng thể tại Đan viện Cát Minh Thánh Giuse Phú Cường, lúc 9 giờ sáng ngày 7/8/2017.

Xem Hình

Cùng hiệp dâng thánh lễ có: Cha Tổng Đại diện Giáo phận Ban mê thuật, quý cha trong Giáo phận Ban mê Thuật, quý cha Giáo phận Nha Trang, quý cha Giáo phận Mỹ Tho, quý cha Giáo phận Saigon, quý cha Giáo phận Phú Cường ( 26 cha). Tham dự thánh lễ có nhiều tu sĩ và bà con giáo dân, là ân nhân, thân nhân các khấn sinh (300 người).

Sau khi linh mục phụ tế xướng danh các nữ tu sắp tuyên khấn, Đức Cha Giuse đã thẩm vấn thỉnh nguyện các khấn sinh.

Các khấn sinh:

Marie Ursula Hài Đồng Giêsu Nguyễn Thị Thu Hường

Marie Madeleine Chúa Giêsu Nguyễn Thị Thu Huyền

Kế đến là bài giảng của Đức Cha Giuse. Đức Cha đã nói lên những khó khăn gặp phải khi các chị em bước vào đan viện và lối mở cho các chị em. (Có audio đính kèm).

Sau bài giảng, Đức Cha Giuse đã thẩm vấn và đã chấp thuận lời khấn của các khấn sinh, Cả cộng đoàn vui mừng thưa Amen.

Cầu các thánh: Khấn sinh phủ phục, cộng đoàn quỳ gối, cầu xin các thánh phù trợ cho các khấn sinh trong ngày trọng đại này.

Tuyên khấn: Khấn sinh tiến đến trước mặt Mẹ Bề Trên và tuyên khấn, lời tuyên khấn này do chính khấn sinh viết (Đính kèm Audio) và sau đó ký tên vào sổ Lời Khấn của Đan Viện.

Đức Cha đã long trọng Dâng Lời Nguyện Thánh hiến, cà cộng đoàn thưa Amen.

Đức Cha đã trao phù hiệu và lúp là biểu hiệu sự thánh hiến, nhờ biểu hiện này người ta sẽ nhận ra các khấn sinh là người đã được thánh hiến toàn vẹn cho Đức Kito và nhiệm thể Người là Hội Thánh.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể..

Cuối lễ, Mẹ Bề Trên Myryam Nguyễn Thị Trúc đã có lời cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn và các khấn sinh đã dâng kính Đức Cha đóa hoa tươi nói lên tấm lòng con thảo với người cha của mình.

Thánh lễ kết thúc với lời chúc lành, phép lành Cuối lễ và cả cộng đoàn hát bài Te Deum.

Toma Đỗ Lộc Sơ