WASHINGTON DC -- Nguồn tin của CNS cho biết các cơ quan cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ và Canada đã đạt kỷ lục số tiền quyên góp cho nạn nhân sóng thần Ấn Độ dương, hơn hẳn các cuộc cứu trở từ trước tới nay.

Cầu nguyện Liên Tôn tại Thái Lan cho nạn nhân sóng thần
Cơ quan Cứu Trợ Công Giáo Catholic Relief Services, một tổ chức cứu trợ và phát triển giúp các quốc gia nghèo thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã quyên được 17 triệu mỹ kim. Ngay khi xẩy ra động đất và sóng thần Ấn độ dương, Cơ quan này đã trích số tiền 25 triệu mỹ kim để cứu trợ.

Cơ quan Catholic Relief Services đã thu được 9 triệu mỹ kim qua hệ thống internet của mình là www.catholicrelief.org. Phát ngôn viên tổ chức này cho biết từ trước tới nay số tiền thu qua internet mỗi năm được chừng 1 triệu mỹ kim mà thôi. Có tới 66,000 người đã góp tiền dâng cúng cứu trợ, và trung bình mỗi giờ thu được $100,000 mỹ kim.

Các giáo xứ Công Giáo tại Hoa Kỳ sẽ có đợt quyên góp vào các thánh lễ hôm qua và hôm nay 8-9/01/2005. Một số giáo xứ đã quyên góp vào các ngày cuối tuần trước.

Tại Anh Quốc, tổ chức Công Giáo Phát Triền Hải Ngoại (Catholic Agency for Overseas Development) cho biết đã quyên được $1.1triệu bảng Anh và Công Giáo Anh đã hứa giúp cứu trợ 5.5 triệu bảng Anh.

Bên Canada, Tổ chức Công Giáo Phát Triền và Hòa Bình (Canadian Catholic Organization for Development and Peace) báo cáo cho biết đã nhận được chừng $300,000 mỹ kim, và Chúa Nhật tuần này cũng có quyên góp trong các xứ đạo Công giáo trên toàn cõi Canada.

Riêng phía người Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại cũng đã phát động mạnh chiến dịch cứu trợ, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ và Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức quốc đã ra văn thư xin các Cộng đoàn, Cộng đồng, Giáo xứ Việt Nam và các cá nhân đóng góp cho việc cứu trợ. Các cơ quan Truyền Thông Công Giáo Việt Nam hải ngoại cũng hợp tác đẩy mạnh việc cứu trợ và kết quả rất khả quan. Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu báo cáo đã thu được 18,000 Úc kim, và VietCatholic đã thu được US$19,000 mỹ kim cho qũy Cứu Trợ nạn nhân sóng thần tsunami.

Hầu hết các Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam trong tuần qua hoặc trong tuần này có chương trình quyên giáo đóng vào qũi cứu trợ. Chúng tôi sẽ báo cáo thành quả khi nhận được kết quả của những đóng góp này.