Hội Trại Truyền Thống Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Nhượng Nghĩa năm 2017

Hằng năm, sau kết thúc năm học Giáo lý, các em Thiếu nhi Thánh Thể, xứ đoàn Thánh Linh Giáo xứ Nhượng Nghĩa hào hứng tham gia Hội trại truyền thống. Đây là dịp các em được vui chơi thỏa thích, được học tập rèn luyện tính kỷ luật, làm việc chung , làm việc nhóm , tinh thần đồng đội…. các em được bồi thêm những kiến thức về Giáo lý, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng và những nhân bản cần thiết của Con người.

Xem Hình

Hội trại năm nay được Cha Quản xứ và Ban Điều hành Xứ đoàn tổ chức vào ngày 22 & 23 / 7/ 2017, tại Khuôn viên của nhà thờ giáo xứ, với Chủ đề : Thiếu Nhi – Niềm Vui –Tình yêu- Gia Đình.

Có gần 200 em tham dự , được chia thành 6 Đội. Mỗi đội dựng lều trại riêng và cử Đại diện Đội tham gia các cuộc thi với những Đội khác.

Ngày 22/7/2017 :

Sau khi ổn định và Chào cờ lúc 13g00, Cha Quản xứ - Tuyên Úy Xứ Đoàn đã huấn giáo các Đoàn sinh ( Thiếu nhi) về tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết , tinh thần đồng đội , sự trung thực và bác ái… khi các em tham dự Hội trại . Tiếp đó , một Đại diện Ban điều hành tuyên bố khai mạc trại.

Các nghi thức khai mạc vừa xong, Ban thi đua , Ban Kỷ luật và Cha Quản xứ đã đến từng lều trại để lượng giá và chấm điểm các trại về hình thức , kỷ thuật, ý nghĩa trang trí bàn thờ và lều trại.

Suốt buổi chiều, các em vui chơi nhiều trò chơi đồng đội rất vui. Tối đến , các em có một chương trình văn nghệ lửa trại. 13 tiết mục với nhiều thể loại ( múa , đồng diễn , kịch , ca hoạt cảnh , ca nhạc kịch….) được các em tập luyện công phu và trình diễn khéo léo, đem niềm vui cho cả các phụ huynh và khán thính giả đến xem.

Hôm sau 23 / 7 / 2017 :

Buổi sáng các em thi Giáo lý với đề tài : Đường Lên Đỉnh Núi Sinai. Hình thức” Rung chuông vàng” . cuộc thi vừa kiểm tra kiến thức về Giáo lý , vừa bồi thêm kiến thức cho các em học hỏi cách dễ hiểu nhẹ nhàng. Các em ở độ tuổi nhỏ , được các Trưởng cho chơi các trò chơi nhỏ ( chuối đá lon bia , ăn dưa hấu ….)

Buổi chiều , các em chơi Trò Chơi Lớn , giải tìm mật thư, vượt chướng ngại vật…. những kiến thức dịch mật thư, kỷ năng trong sinh hoạt các em đã tích lũy trong nhiều năm , được các em đưa ra xử dụng cách linh hoạt.

Cuổi Thánh lễ kết thúc Hội trại, Cha Quản xứ và Ban Điều hành Xứ đoàn đã phát thưởng cho các em có kết quả khá giỏi trong năm học Giáo lý vừa qua ( 2016-2017) , có 24 em được nhận quà và Giấy khen , thật là niềm vui của các em , của gia đình , của Giáo xứ và Giáo Hội.

Trước lúc kết thúc Hội trại , các Đội và cá nhân đạt giải thưởng thi đua trong 2 ngày trại, được nhận quà từ Cha Quản xứ và Ban điều hành Xứ đoàn. Hội trại đem đến nhiều niềm vui và kỷ niệm trong cuộc đời các em , là dịp thật bổ ích bồi thêm kiến thức về Giáo lý và đời sống , tính kỷ luật , tinh thần đồng đội , hòa đồng và nhiều nhân tố nhân bản đi vào đời sống và đi suốt cuộc đời các em.

Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể - Thánh Linh – Giáo xứ Nhượng Nghĩa hiện nay có 30 Trưởng vừa là Giảng viên Giáo lý ( GLV) , dạy Giáo lý cho hơn 200 em , trong 9 lớp. Các em lớp Vườn Hồng nhỏ nhất chừng 5 đến 6 tuổi. Các em lớp Vào Đời lớn nhất khoảng 19 đến 20 tuổi.

Trong các ngày Chúa Nhật , các Anh Chị GLV đến thu gom ve chai và phế liệu tại các gia đình Giáo dân và Bà con Lương dân trong địa bàn Giáo xứ. Một vài Anh chị khác trông giữ xe cho Giáo dân tham dự Thánh lễ ( người gửi xe, tùy lòng bỏ tiền vào thùng để sẵn ở cửa ra vào). Khoản tiền thu được dùng vào việc mua sách vở học giáo lý cho tất cả các em, mua khăn quàng cho các em lớp Vườn Hồng, Phát phần thưởng cho các em có kết quả khá giỏi học Giáo lý và cả học tại trường phổ thông.

Tiền quỹ này còn phát quà Trung Thu , quà Noel cho các em Thiếu nhi không phân biệt Lương Giáo, trả chi phí cho các em đi Hành hương , đi giao lưu học hỏi… trong năm qua có 10 em lớp Vào Đời đi huấn luyện Sa Mạc tại Phú Thượng.

“ Chi nhiều khoản lắm , mà chỉ có được nguồn thu vậy thôi….thỉnh thoảng mới có Ân nhân giúp “ ( Trưởng Mađalêna Lý Thị Tiến chia sẻ ) .

Ước mong có nhiều tấm lòng yêu mến các em, vì tương lai của Giáo Hội và xã hội, chia sẻ với các em và Xứ Đoàn . Tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho Xứ đoàn hướng dẫn những điều thiện hảo cho các em, và những việc làm và dự tính tốt đẹp cho con em trong tương lai.

Toma Trương Văn Ân