Một phái đoàn Tòa Thánh đi Santiago, Temuco và Iquique

Để chuẩn bị cho chuyến đi của Đức Thánh Cha

Vatican ngày 24 tháng 7, 2017: Để chuẩn bị cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Chili, dự trù từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 1, 2018, một phái đoàn Tòa Thánh đã đến quốc gia này từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 7, 2017. Theo tin của Blog Tòa Thánh Il Sismografo, họ đã viếng thăm các thị trấn nơi Đức Thánh Cha sẽ dừng chân: thủ dô Santiago, thành phố Temuco và Iquique.

Trong chuyến di chuẩn bị này phái đoàn có sự tháp tùng của Đức Giám Mục phụ tá Santiago và phối hợp viên toàn quốc của Ủy Ban Tổ Chức, là Đức Cha Fernando Ramos Pérez. Họ đã nghiên cứu việc tiếp vận và an ninh tại các nơi Đức Thánh Cha sẽ thăm viếng.

Lịch trình chính thức của chuyến tông du – bao gồm cả nước Péru từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 1 – vẫn chưa được phổ biến. Tại Péru, Đức Thánh Cha sẽ tới thăm ba địa điểm: Lima, Puerto Maldonado trong miền Amazon và Trujillo.

Đây là chuyến tông du thứ tư của Đức Thánh Cha người Argentine tới Châu Mỹ La Tinh, theo chân Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, là người đã đến Chili năm 1987 và Péru hai lần vào năm 1985 và 1988.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Châu Mỹ La Tinh 3 lần từ khi nhậm chức giáo hoàng: tháng 2, 2015 tại Cuba, và Mễ Tây Cơ vào tháng 7, 2015 từ ngày 6 đến 12, ngài như đã làm một cuộc chạy đua marathon trong một tuần qua các nước Equator, Bolivia và Paraguay; ngài cũng đã tới Brazil ngay sau khi được bầu lên năm 2013 để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Rio de Janeiro.