Đức Hồng Y Timothy Dolan của New York cho biết ngài muốn “gắn bó với” người bạn cũ của mình là Đức Hồng Y George Pell của Úc, là người đang phải đối mặt với những cáo buộc hình sự về lạm dụng tình dục. Bên cạnh đó, Đức Hồng Y nói Giáo Hội Công Giáo cần phải mạnh mẽ hơn trong việc phê phán não trạng bài Công Giáo.

Đức Hồng Y Timothy Dolan của New York, đang tham dự một hội nghị tại Orlando, Florida. Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Công Giáo này quy tụ hơn 3,000 giám mục, linh mục và tu sĩ, và giáo dân để thảo luận về tương lai của nỗ lực truyền giáo Công Giáo Mỹ.

Ngài nói với tờ Crux. “Tôi không tin những cáo buộc chống lại ngài và việc Đức Hồng Y Pell hợp tác với ngành tư pháp xác nhận ngài không phải là người ngồi trên pháp luật, và điều đó thể hiện dũng khí của một người vĩ đại.”

“Tôi cảm thấy cực kỳ buồn cho người bạn tốt của tôi là Đức Hồng Y George Pell, buồn cho ngài và buồn với ngài. Tôi muốn trở thành một ủng hộ viên đắc lực của ngài, bởi vì tôi rất ngưỡng mộ ngài. Tôi khâm phục ngài, và tôi muốn gắn bó với ngài trong lúc thử thách này.”

“Tôi cầu nguyện, và tôi thực sự tin rằng, sự thật sẽ minh oan cho Đức Hồng Y Pell”.

Đức Hồng Y Dolan nhấn mạnh rằng chúng ta phải lưu ý đến những gì George Pell đã nói khi xảy ra những cáo buộc. Ngay lập tức, ngài nói là ngài tôn trọng và hợp tác với các thủ tục pháp lý, một cách mạnh mẽ và tự tin rằng quá trình tư pháp là cơ hội mà ngài cần hợp tác sẽ minh oan cho ngài.

Đức Hồng Y Dolan cũng nhắc lại rằng có lần Đức Hồng Y Pell đã nói “Tôi yêu Giáo Hội rất nhiều đến mức không thể cho Giáo Hội bị sỉ nhục, và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng danh dự và sự liêm chính của tôi đó tôi sẽ được minh oan”

“Một người đã làm điều đó ở đây là Đức Hồng Y Joe Bernardin của Chicago vào giữa những năm 1990. Khi phải đối mặt với những cáo buộc loại này, ngài nói: ‘Tôi phủ nhận điều này, và tôi cầu nguyện cho những người đưa ra những cáo buộc như thế, nhưng tôi không đứng trên luật pháp. Tôi phải để cho cảnh sát điều tra việc này, và tôi cần phải bước sang một bên trong khi đó điều đó đang xảy ra.'”