Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế : Thánh Lễ Tuyên Khấn

Hôm nay, ngày 30 tháng 6 năm 2017 là ngày hồng phúc của đời tận hiến của 13 anh em mãn Tập Viện niên khóa 2016 – 2017 được tuyên lời khấn lần đầu và hôm nay cũng là ngày hồng phúc hết sức đặc biệt của 17 Thầy Học Viện được tuyên lời khấn vĩnh viễn trong Dòng Chúa Cứu Thế.

Xem Hình

Từ tối hôm trước, những gia đình thân nhân của quý Thầy ở xa đã về với Mẹ Nhà Dòng. Trong tình thương linh tông và cùng chí hướng Dòng Chúa Cứu Thế và nhất là trong tình hiệp thông, Mẹ Nhà Dòng đã đón những gia đình ở xa về một cách chân thành và quý mến. Hẳn nhiên, Nhà Dòng tối hôm trước cũng vui hơn bởi lẽ quý Cha quý Thầy ở các cộng đoàn xa nhà Mẹ về để dự lễ khấn hôm nay cũng như trao sứ vụ linh mục sáng ngày mai.

8 g 30, đoàn đồng tế cất bước từ nhà khách Tu Viện Sài Gòn trong lời ca của ca đoàn các Thầy : “Từ muôn phương ta về đây sánh vai ...”

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích – Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế - ngỏ chút tâm tình với cộng đoàn. Đặc biệt, Cha Giuse mời cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các thầy hôm nay sẽ tuyên khấn.

Với chất giọng hùng hồn và tài hùng biện hơn người, Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện – Thành viên Ban Cố Vấn Tỉnh Dòng – đã mời cộng đoàn cùng nhau lắng đọng nhìn lại ơn gọi của các Thầy. Đặc biệt, Cha Giuse nhấn mạnh tâm tình cũng như hình ảnh “anh em hãy ở lại trong Thầy”. Cứ nhấn đi nhấn lại cách sống diễn tả sự thân thiết với Chúa Giêsu để nói lên căn tính của đời tu. Cha Giuse nói rằng 3 lời khấn sẽ không là gì nếu như không kết hợp mật thiết với Đức Kitô ...

Sau bài chia sẻ là nghi thức tuyên khấn của quý Thầy. Quý Thầy tuyên khấn lần đầu :

Anphongsô KPĂ KLEO

Đaminh NGUYỄN HỮU TÂM

Antôn ĐÀO VỸ NHÂN

Đaminh LỤC VĂN TÚ

Phaolô HỒ VĂN NAM

Vinhsơn NGUYỄN TIẾN ĐẠT

Giuse NGUYỄN TUẤN PHONG

Phêrô NGUYỄN VĂN NAM

Augustinô NGUYỄN ĐÌNH MINH THOẠI

Giuse LÊ HOÀNG PHI

Giuse VŨ VĂN TIẾP

Gioan Baotixita BÙI TIẾN KHÔI

Giuse PHẠM MINH TOÀN

Qúy thầy tuyên lời khấn vĩnh viễn :

G.B. Vương Sơn Hoàng

G.B. Nguyễn Thành Huyên

Phêrô Nguyễn Quang Doãn

Phêrô Đỗ Đức Kiên

Giuse Lê Thanh Huấn

Giuse Triệu Bách Nhật

G.B. Nguyễn Trung Chính

Phaolô Trần Đan Thụy

Giuse Nguyễn Văn Hữu

Giuse Nguyễn Văn Chiến

Giuse Nguyễn Văn Sơn

Giuse Nguyễn Ngọc Khánh

Giuse Phạm Văn Toản

Giuse Lưu Dương Xuân Bình

Antôn Nguyễn Văn Nam

Giuse Phạm Duy Tiến

Phaolô Hồ Công Hoan

Trước khi ban Phép Lành cuối Lễ, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích thay mặt Nhà Dòng cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Cha Giuse đặc biệt cảm ơn quý ông bà cố đã dâng hiến những người con cho Giáo Hội qua Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế.

Những tấm hình ghi dấu ấn ngày hồng ân được ghi lại.

Nguyện xin ơn Thánh Chúa, qua lời chuyển cầu của Cha Thánh Anphong so – Tổ phụ Dòng Chúa Cứu Thế, ơn của Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp và sự hợp tác của anh em luôn luôn ở với quý Thầy.