Gx. Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Thánh Gioan Baotixita

“Là người Kitô hữu, chúng ta phải có bổn phận và trách nhiệm loan báo Tin mừng của Chúa đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay”.

Cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh, phó xứ giáo xứ Chợ Đũi nhắn nhủ với cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Baotixita – bổn mạng của giáo xứ Vĩnh Hòa (kỷ niệm 26 năm thành lập 1991 – 2017) diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 24.06.2017, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý, đại diện các hội đoàn, cùng cha chủ tế cung nghinh tượng Thánh Gioan Baotixita xung quanh thánh đường, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Người đến từ Sa mạc”.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Trương Đức Vinh chia sẻ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: Ai trong chúng ta hiện diện ở trên đời này cũng đều có ngày “sinh nhật”, và tùy theo khả năng và điều kiện mỗi người trọn cách tổ chức về ngày sinh nhật cho riêng mình. Bên cạnh ngày sinh nhật, cái tên cũng được cha mẹ chọn đặt sao cho có ý nghĩa như; tên Phúc, mang đến phúc lộc dồi dào, tên Hiền, mang lại sự hiền hòa - hiếu thảo… Qua bài Tin Mừng (Lc 1, 57–66,80), ông Dacaria và bà Êlisabeth sinh hạ một con trai, và đặt tên là Gioan, nghĩa là “Thiên Chúa biểu lộ tình thương”. Ngài được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành người dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến giải thoát muôn dân.

Cha Vinh Sơn diễn giảng tiếp, nhìn lại giáo xứ Vĩnh Hòa qua hơn 25 năm, từ một giáo xứ nhỏ bé trước kia, thay vào đó hôm nay là một ngôi nhà thờ bằng đá khang trang bền vững. Bên cạnh đó, số giáo dân ngày một gia tăng từ 2700 năm 1991, đến nay đã gần 4000 nhân khẩu. Cũng từ nơi đây, giáo xứ Vĩnh Hòa đã sinh ra những hoa trái trong ơn gọi để phục vụ cho Giáo Hội, có quý cha giáo, quý cha chánh phó xứ, quý thầy đang theo học tại ĐCV cùng các nữ tu trong các nhà Dòng.

Mừng lễ kính Thánh Gioan Baotixita hôm nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta: “Là người Kitô hữu, chúng ta phải có bổn phận và trách nhiệm loan báo Tin mừng của Chúa đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay”.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Vinh Sơn chúc mừng quý ông nhận Thánh Gioan Baotixita làm quan thầy bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và ra đi với sứ vụ loan báo Tin Mừng.