ROME 17/12/04 - Tòa Thánh Vatican mở cuộc đấu giá cổ vật, những sản phẩm nghệ thuật hiếm qúy để gây quỹ giúp đỡ các thiếu nhi ở Azerbaijan,

Theo tin từ Tòa Thánh Vatican, 49% cư dân của nước này sồng dưới mức nghèo đói.

Trong số những cổ vật hay tác phẩm nghệ thuật được đem ra đấu giá, người ta thấy có những tặng phẩm của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Nhiều qúy bà qúy ông giầu có đã ngồi đầy đại thính đường của trường đại học Urbano trong ngày 15 để đấu giá các sản phẩm hiếm qúy này.

Bộ Truyền Bá Tin Mừng Cho Muôn Dân cứ vài năm lại tổ chức đấu giá một lần để lấy tiến chi phí vào các công tác bác ái của Tòa Thánh. Năm nay bao nhiêu tiền do cuộc đấu giá đem lại sẽ dành hết cho việc giúp đỡ các thiếu nhi Azerbaijan. Đó là lời tuyên bố của Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Bộ Trưởng Thánh Bộ Truyền Bá Tin Mừng đồng thời là Viện Trưởng Viện Đại Học Urbano ở Rome. Ngài cũng đem đấu giá những tặng vật mà người ta biếu ngài trong chuyến công du mới đây tại các quốc gia Đông Nam Á.

Azerbaijan đang gặp phải những khó khăn kinh tế, một phần vì tài nguyên dầu hỏa chưa được khai thác, phần khác vì đang có xung đột với Armenia về lãnh thổ vùng Nagorno-Karabakh. Mức tử suất của thiếu nhi ở Azerbaijan rất cao:83 trên 1000 em.