Hội dòng Mẹ Nhân Ái, địa chỉ số 13, đường 82, ấp Đình, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. xin giới thiệu với bạn đọc, để một ngày đẹp trời nào đó, bạn có thể đến thăm, tìm hiểu về đời sống tu trì của các nữ tu hay tìm lối đi cho riêng mình.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 06/6/2017, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã dâng lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức tuyên khấn lần đầu và vĩnh khấn cho các nữ tu thuộc Hội dòng Mẹ Nhân Ái.

Xem Hình

Hiệp dâng trong thánh lễ có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng Đại diện; cha Giuse Phạm Văn Hòa - Quản hạt Củ Chi; cha Giuse Phan Trọng Quang - Đặc trách tu sĩ; quý cha bề trên các dòng lân cận, quý cha trong Giáo phận Phú Cường. Tham dự thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ và thân nhân, ân nhân các nữ tu khấn dòng và bà con giáo dân Giáo xứ Sơn Lộc.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã chia sẻ đại ý như sau: Trong bài đọc 1, Thiên Chúa đã gọi Samuel ít nhất là 3 lần, nhưng Samuel không nhận ra tiếng Chúa. Đến khi nhận ra được tiếng Chúa, Samuel đã thưa rằng “Lạy Chúa, xin hãy nói vì tôi tớ Chúa đang nghe”. Mỗi người chúng ta khi được sinh ra đã được Thiên Chúa sắp xếp cho mỗi việc theo ý Ngài và Thiên Chúa mời gọi mỗi người trong chức phận, chức việc của mình, chúng ta có nhận ra được tiếng mời gọi ấy và có thực thi lời mời gọi ấy?

Hôm nay, chị em trong Hội dòng Mẹ Nhân Ái đã nghe được tiếng Chúa mời gọi và thân thưa với Chúa “Này con xin đến thực thi ý Chúa”. Ý Chúa ở đây là phục vụ người đau khổ. “Vì yêu Chúa, con dấn thân phục vụ người đau khổ”, lời suy niệm hàng ngày của chị em là động lực để chị em bước tiếp quãng đường dài đầy những gian lao và thử thách.

Xin Thiên Chúa ban ơn giúp sức cho chị em hoàn thành được những công việc ấy và xin Đức Maria luôn đồng hành với các chị.

Các nữ tu tuyên khấn lần đầu:

- Anna Châu Thị Huê,

- Anna Hồ Thị Phương,

- Maria Trần Thị Hường,

- Maria Khương Thị Hà.

Tuyên khấn trọn đời:

- Anna Nguyễn Thị Sâm,

- Anna Nguyễn Thị Chiên,

- Maria Nguyễn Thị Quy,

- Maria Phan Thị Miến,

- Teresa Nguyễn Thị Diễn,

- Teresa Vũ Thị Thơm,

- Teresa Nguyện Thị Thúy.

Đôi dòng cảm nhận.

Chúng tôi có mặt ở hội dòng từ rất sớm, thật ngạc nhiên vì đã có khá đông khách, hỏi ra mới biết, họ là những thân nhân của các nữ tu khấn dòng hôm nay. Có người ở ngoài Nghệ An, vào đây đã hai ngày rồi, có người ở tận Long Xuyên, Cần Thơ, gần nhất có lẽ ở Xuân Lộc, Đồng Nai. Những anh chị em này đã vất vả, vượt xa hàng ngàn cây số để đến đây dâng lời tạ ơn và để khích lệ tinh thần cho con cho cháu: “Hãy vững tin vào Thiên Chúa như ông bà cha mẹ đây”.

Một ông tâm sự: Tôi vào đây lần thứ hai rồi, sáu năm trước tôi vào để dự lễ khấn lần đầu của con gái, lúc đó nơi đây còn trống vắng, nhà cửa cũng chỉ tạm ổn định. Giờ đây trước mặt tôi là ngôi nhà nguyện khang trang, chung quanh cây cối tươi tốt, có trường mẫu giáo sạch đẹp, thoáng mát, tôi thấy các soeur đã phải nhọc công nhiều mới có được như thế này. Việc đời là thế, việc đạo cũng tốt tươi, 11 dì khấn dòng hôm nay đã quyết tâm sống đời tu trì, quyết một lòng theo Chúa, chắc hẳn các soeur đã hân hoan vui tươi cho quyết định này.

Lạy Chúa, các soeur khấn dòng hôm nay đã được tuyển chọn từ mọi miền đất nước, chúng con cảm tạ Chúa. Xin cho các soeur được ơn trung thành với lời khấn để họ trở nên là muối là men trong cộng đoàn phục vụ, hầu làm sáng danh Chúa.

Toma Đỗ Lộc Sơn