Giáo Xứ Thiết An- Niềm Vui Ngày Trại…!!

Lâu lắm rồi các em thiếu nhi Giáo Xứ Thiết An giáo phận Cần Thơ mới có được một ngày vui chơi hết mình. Từ sáng sớm, các em đã có mặt đông đủ để dự ngày trại kết thúc khóa học Giáo Lý sau một năm dài.

Cha sở rất quan tâm đến việc học giáo lý cũng như phong trào Thiếu Nhi Thánh thể. Ngài đã cho phép các Thầy giúp hàng tuần tổ chức ngày trại.

Xem Hình

Để chuẩn bị cho các em được một ngày vui chơi trọn vẹn, các Thầy và anh, chị giáo lý viên đã tận tâm tận lực từ cả tuần trước, chuẩn bị chương trình, vận động mời gọi sự chung tay đóng góp của mạnh thường quân trong họ đạo.

Nhận thức được, thiếu nhi là mầm non của giáo xứ, là cây con của Giáo Hội trong thời buổi rừng già bị tàn phá ê chề, nhiều người chung tay góp phần của thơm của thảo, tiền mua quà, rau củ quả, thịt gà, người lăn xả vào bếp núc… để các cháu vừa được chơi vừa được ăn uống no đủ. Trân trọng những tấm lòng!

Đúng 8h sáng Chúa Nhật, cờ Thiếu Nhi Thành Thể bay phất phới trong không khí trang nghiêm, tất cả các đoàn viên hát vang bài “ Thiếu Nhi Tân Hành Ca” Lời quyết tâm son sắc của những đạo binh nhí của Đức Ki-tô đã làm cho bầu khí nhà Chúa trở sôi động.

Sau lời khai mạc của Cha sở bài múa chủ để “ Ra khơi cùng Đức Ki-tô” được các đoàn viên hòa vào rất ư là sinh động khởi đầu cho một ngày giăng buồm lướt sóng ra khơi cùng Đức Ki-tô qua việc tham gia thi đua học hỏi cũng như vui chơi ôn lại những gì đã học suốt một năm qua.

Gần cả trăm đoàn viên được chia thành 4 tổ, sau khi sinh hoạt vòng tròn để khởi động, các em được tham gia các trò chơi dân gian, có nhiều trò để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đoàn viên, hoặc là bài học về sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Có trò chơi gợi lại những câu chuyện kinh thánh như” Mão gai Chúa Giê-su”…

Qua mỗi trò chơi các em được giáo dục từ việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đến việc phải thi đua trong Đức Ki-tô, phải đặt tinh thần chân lý của Đức Ki-tô tỏa sáng cho nhau. Tinh thần ấy luôn luôn được thể hiện từ lúc chơi cho đến lúc ăn. Các em được dùng các phiếu mà các em đã tích tụ suốt năm qua mua thức ăn thức uống. Em có nhiều mang san sẻ cho các Thầy, các bạn, họ biết sống trong tinh thần tương trợ lẫn nhau và chia sớt cho nhau, các em lớn phục vụ các em nhỏ trong lúc ăn uống, giúp đỡ hỗ trợ khi vui chơi.

Game show kinh thánh là giây phút hào hứng sôi động nhất, các đội hầu như trả lời được hầu hết câu hỏi của chương trình, phần quà lớn nhất mà các em nhận được đó là niềm tin Ki-tô hữu đang lên mướt xanh trong lòng. Tôi đứng nhìn và cảm nghiệm, Chúa quả nhiệm mầu khi Ngài vẫn còn ở mãi và sống động trong đời sống con người hôm nay trẻ hôm nay.

Trò chơi lớn là tâm điểm của ngày vui. Trời trút cơn mưa rất to, nhưng các em vẫn cứ cuộn tròn vào trò chơi, niềm vui vẫn kéo dài như không muốn dứt. Tôi thấy quí trọng cách mà các em vào cuộc chơi như những kẻ đói khát những trò chơi nuôi dưỡng tinh thần, đói khát những hoạt động cùng chung vui với nhau.

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, những ánh mắt nuối tiếc không muốn rời xa, những cái ôm xiết, cái bắt tay không muốn đứt rời, phần quà bánh mang chia trong không khí thân tình, lời cảm ơn chia tay ngậm ngùi các Thầy sau một năm dài vui học bên nhau tất cả như hành trang khắc đậm lại trong ký ức tuổi thơ. Như tôi đây, có lúc bỗng cười tươi giữa giấc ngủ khi nhớ về một lần vui trại xa xôi nào đó từ ký ức ùa về, nó đẹp và đáng nhớ…

Chúng tôi luôn muốn tạo cho các em một sân chơi và khoảng ký ức lành mạnh khi nhớ về tuổi thơ. Xin cảm ơn mọi người đã chung tay làm nên điều đó!

Tiểu Hổ.