Vatican: Sáng hôm 02-12-2004, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã tiếp kiến các thành viên của tổ chức “Các tôi tớ đau khổ”, gồm nhà sáng lập, Đức Cha Pietro Galeone và Đức Tổng Giám Mục Benigno Luigi Papa của Taranto nhân dịp 10 năm thành lập tổ chức này.

Đức Thánh Cha lưu ý rằng học viện này “được khai sinh từ ước mơ của Thánh Pio thành Pietrelcina nhằm mục đích phục vụ cho tất cả những người đau khổ”.

Ngài nói thêm: “Qua giai đoạn 10 năm này, tổ chức đã phát triển đáng kể, trở thành phương tiện của hy vọng cho nhiều người về cả thể lý và tinh thần, những người này đã phải nỗ lực hết sức. Anh chị em được kêu gọi để công bố Tin Mừng cho những người đau khổ được soi rọi bởi đức tin”. Ngài nói rằng: “Nhìn vào những bất hạnh về thể lý và tinh thần bao trùm nhân loại, phải cần hơn nữa biết bao nhiêu chứng nhân mà anh em mang lại! Khi ‘Các tôi tớ đau khổ’ anh chị em là những “người cyreniô” thầm lặng giúp đỡ những ai đang bị thử thách để bảo đảm với họ rằng Thiên Chúa quên không quên những giọt lệ nhưng hơn thế lại tập hợp họ lại và viết trong Sách của Người”.

Đức Thánh Cha thúc giục các thành viên của tổ chức “theo chân của Padre Pio, giáo huấn của ngài luôn hiện thực: liên tục trở nên là nguồn cảm hứng của chính mình. Hãy trở nên là người môn đệ, giống như ngài qua sự cầu nguyện và qua sự đau khổ! Cầu nguyện để soi rọi con tim và làm cho nó sẵn sàng chấp nhận sự đau khổ: sự đau khổ, đã được tiếp nhận cùng với sự dễ bị bỏ rơi trong Thiên Chúa, mở rộng tâm hồn để thông hiểu những đau khổ của người khác”