Chúa Nhật ngày 14 tháng 5 năm 2017, tại ngôi thánh đường Our Lady of Lourdes thành phố Montclair vào lúc 4.00 chiều, các bà mẹ cộng đoàn Đức Mẹ Lộ Đức xếp hàng phía cuối nhà thờ đang chuẩn bị cho cuộc rước kiệu Đức Mẹ vào trong nhà thờ, Thánh Lễ bắt đầu với vang vang tiếng hát của ca đoàn trong thánh đường:

“Mẹ ơi con đến, dâng tiến bó hoa thắm nồng, mùi hương tỏa vương, quyến với muôn lời hát mừng. Mừng Mẹ hoa thắm, ngát thơm tỏa hương trinh. Sắc đẹp diệu huyền, gấp ngàn đóa hoa xinh. Đây hoa chúng con cùng dâng lên Mẹ lành. Bông hoa thơm ngát trăm mầu sắc tươi xinh. Mẹ ơi! Đoái nhận lòng thành kính. Hoa kia dẫu xinh và hương có, đậm đà. Nhưng đem sánh với Mẹ còn kém thua xa. Vì đây, Mẹ là Mẹ ngàn hoa. …”

Những lời thánh ca này của nhạc sĩ Sơn Ca đã được ca đoàn Đức Mẹ Lộ Đức cất vang hòa lẫn với tiếng hát của Các Bà Mẹ đi hai hàng sau kiệu cung nghinh Đức Mẹ đang tiến vào nhà thờ. Đây hoa chúng con cùng dâng lên Mẹ lành. Bông hoa thơm ngát trăm mầu sắc tươi xinh. Ôi Maria, Mẹ tung xuống muôn hoa trời. Để đời chúng con đẹp vui, nhớ quê xa vời. Đây cũng là lần đầu tiên các bà mẹ Công Giáo Việt Nam tiến dâng hoa Đức Mẹ tại ngôi thánh đường nhỏ bé này tại thành phố Montclair, California.

Cảm động nhất là sau phần rước lễ, ca đoàn đã hát tặng các bà mẹ bài lòng mẹ, em Trà Mi đã nghẹn ngào trong phần solo khi hát về người mẹ. Toàn thể giáo dân đã im lặng và lắng nghe ca đoàn hát bài Lòng Mẹ bất hủ này gửi đến các bà mẹ. Xin cám ơn ca đoàn

Sau thánh lễ, cha Tuyên Úy Giuse Nguyễn Bá Tòng đã cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp lời chúc lành đến các bà mẹ trong cộng đoàn, và cha Tuyên úy cũng đã không quên vinh danh các bà mẹ lớn tuổi, các bà mẹ có công sinh dưỡng những đàn con đông đúc.

Kết thúc thánh lễ, cha Tuyên úy đã ban phép lành cho mọi người và cộng đoàn đã ra về với những cảm xúc ấm áp tình người.

Happy Mother Day

Kim Dung