Đức Thánh Cha gửi thông điệp bằng video đến Fatima trước cuộc hành trình của Ngài
Theo tin đài phát thanh Vatican ngày 10/5/2017 thì Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp chào mừng đến nhân dân Bồ Đào Nha khi Ngài chuẩn bị đi Fatima nhân dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày Đức Mẹ hiện diện với ba trẻ chăn cừu vào ngày 13 tháng 5 năm 1917.
Qua đoạn video được gửi đi hai ngày trước chuyến hành hương của mình, Đức Thánh Cha diễn tả "Chỉ còn vài giờ nữa là Cha sẽ hành hương về Mẹ Fatima, Cha thấy mình rộn lên một niềm kỳ vọng tươi vui cho cuộc gặp gỡ sắp tới của chúng ta tại nhà Mẹ của chúng ta".
Cha cũng biết, Ngài nói, Anh chị em sẵn sàng chào đón Cha tới nhà của anh chị em, tới cộng đồng của anh chị em, tới các thị trấn của anh chị em và "Cha đã nhận lời mời của anh chị em!"
Tuy nhiên, Ngài nói tiếp "Cha ước muốn nhận lời của anh chị em, nhưng anh chị em cũng biết điều ấy không thể thực hiện được, cha cám ơn anh chị em hiểu cho cha và cha muốn tập trung chuyến viếng thăm này tại Linh địa Fatima, nơi cha hy vọng sẽ gặp gỡ đông đảo anh chị em dưới chân của Đức Mẹ đồng trinh".
"Trong vai trò là Giám mục của Giáo Hội hoàn vũ, cha sẽ dâng mình cho Mẹ và cha ước mong tất cả chúng con hãy đồng tâm đồng trí cả tinh thần và thể lý cùng cha mà dâng mình cho Mẹ”.
Trong thông điệp của mình, Đức Thánh Cha cũng nói ngài phó dâng tất cả các tín hữu Bồ Đào Nha cho Đức Mẹ, khẩn cầu Mẹ "nhắn nhủ vào tâm lòng mỗi người, và bảo đảm với họ rằng Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ là nơi nương tựa và là con đường dẫn họ tới Thiên Chúa".
"Với Mẹ Maria, Cha đến với tư cách là người lữ khách hành hương trong niềm hy vọng của Tin Mừng và trong ước vọng hòa bình" đây là biểu tượng của chuyến hành hương này. Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn trước mọi nỗ lực chuẩn bị cho những "khoảng khắc ơn lành" này.
ĐTC mời gọi tất cả các tín hữu hãy mở lòng để đón nhận món quà của Thiên Chúa, Ngài cám ơn tất cả cầu nguyện cho ngài vì ngài cũng là "tội nhân giữa những người tội lỗi" cần tới lời cầu nguyện.
"Nhờ danh của Chúa, cha đến với anh chị em với niềm vui chia sẻ Tin Mừng hy vọng và bình an. Cầu Chúa ban phước lành cho anh chị em và xin Mẹ bảo vệ, chở che anh chị em".
(Nguồn từ đài phát thanh Vatican)