Melbourne, từ 10 giờ sáng Thứ Bảy 6/5/2017. Tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Hội đồng Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington, Senatus Melbourne, đã tổ chức buổi học tập thường niên cho toàn thể hội viên với chủ đề: Sứ điệp Fatima. Tượng Nữ Tướng Maria được trang trí trang trọng bên cạnh bàn thờ chính để đoàn quân binh đọc kinh lần chuỗi Mân Côi.

Xem hình

Với một ngày thời tiết tương đối lạnh, đoàn quân binh Mẹ đã về tập họp dưới trướng Mẹ để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện và học tập sứ điệp Fatima nhân kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13/5/1917 – 13/5/2017.

Buổi học tập được đông đảo các hội viên Legio từ các Curia trong Tổng Giáo phận về tham dự. Thuyết trình gồm hai Linh mục Phê Rô Hoàng Kim Huy tuyên úy cộng đồng và cha Linh giám Trần Ngọc Tân là cha Linh giám Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington thuyết trình về cùng một đề tài “học hỏi về sứ điệp Fatima.”

Đúng 10 giờ 30 anh Vũ Đình Cư, Đơn vị Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, thay mặt Comitium bắt đầu nguyện kinh khai mạc, lần chuỗi Mân Côi. Một vài bài hát được Comitium cùng nhau hát sau đó trước giờ học tập làm cho bầu khí vui tươi hơn. Linh mục Hoàng Kim Huy với đề tài “Bí mật Fatima.”

Trước khi đi vào từng bí mật trong sứ điệp. Linh mục hướng dẫn mọi người biết mở lòng, mở trí để đón nhận những bí mật mà Đức Mẹ gửi đến, để can đảm thực hiện ba mệnh lệnh Fatima. Sự hiểu biết cần phải có, vì có hiểu tường tận mới yêu mếnChúa và Đức Mẹ hơn. Và linh mục cũng phân tích sự khác biệt của thị kiến cá nhân với mặc khải công khai. Sự hiện ra của Đức Mẹ Năm 1917 có dính dáng, liên quan gì với thế giới hiện tại của chúng ta hay không? Xin tóm lược

1- Hình ảnh hỏa ngục mà Đức Mẹ cho ba trẻ được thấy chớp nhoáng, với những cảnh tượng khủng khiếp, thật sợ hãi. Một hình ảnh khó có thể quên để nói cho mọi người biết tội sẽ đưa chúng ta về đâu và theo Mẹ chúng ta sẽ được đi về đâu? Thiên Chúa và Đức Mẹ luôn luôn cho chúng ta con đường để chọn lựa. Thiên Chúa luôn dùng tội để răn đe tới những con người tài giỏi để họ biết sống khiêm nhường. Đó là những gì nằm trong chương trình cứu độ qua ánh sáng Tin Mừng.
2- Sứ điệp của Đức Mẹ luôn có tính tiên tri, chỉ cho con người thấy hai con đường. Nghe những mệnh lệnh của Đức Mẹ thì sẽ tránh được những tai họa, và ngược lại. Như chiến tranh sẽ nổ ra và Đức Mẹ luôn khẳng định “Trái Tim Mẹ Sẽ Thắng.”
3- Khi ba trẻ thị kiến cảnh Thiên Thần cầm gươm lửa như muốn thiêu đốt thế gian, nhưng khi đụng phải những hào quang từ tay Mẹ phát ra, tất cả đều tắt ngúm.
Gươm lửa tượng trưng cho vũ khí chiến tranh của do con người làm ra.
Tất cả những gì mà ba trẻ thấy được đều đã được chứng minh qua các sự kiện về những cuộc thế chiến I và II. Cùng sự tan rã của nước Nga.

Sau bữa cơm trưa rất ngon miệng do các chị em của Legio phục vụ nấu nướng cho cả trăm người ăn. 2 giờ chiều, chương trình bắt đầu với giờ Kinh Mân côi có suy gẫm. Sau đó mới tới giờ giảng thuyết của Cha Linh Giám. Để cho không khí buổi học tập đỡ buồn ngủ vì là giờ trưa, lại sau bữa ăn, các anh chị phụ trách đã cùng hướng dẫn mọi người hát chung các bài: Tôi chọn Giê Su, Khúc ca tạ ơn, Ave Maria.

Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Linh giám của Comitium đã tiếp tục giảng về Tổng quát những sự kiện của sứ điệp Fatima. Với những ngày 13 hằng tháng kể từ Tháng Năm khi Đức Mẹ hiện ra lần đầu. Trước những ngày đó, các thiên sứ cũng đã hiện ra cùng ba trẻ, chuẩn bị dọn đường và hẹn các trẻ đến địa điểm và thời gian để được gặp “Bà Đẹp.”

Sau bài giảng, các hội viên có một cuộc chia sẻ cho nhau, những ân lành mà mỗi người được đón nhận từ Chúa qua sự cầu bầu của Mẹ. Mỗi câu chuyện chia sẻ là một bằng chứng sống được các anh chị kể lại thật sống động.

Thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh với tin mừng: Người mục tử nhân lành. Nhân tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Legio đã thay mặt cộng đoàn dâng hoa lên ngai tòa Đức Mẹ để kết thúc buổi học tập về sứ điệp Fatima.