Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Như chúng tôi đã tường trình, sáng thứ Sáu 28 tháng Tư, lúc 10h30’, Đức Thánh Cha đã ra phi trường Fiumicino của Rôma để đáp chuyến bay sang Cairo. Sau hơn 3h bay vượt qua 2130 km, Đức Thánh Cha đã đáp xuống phi trường quốc tế Cairo của Ai Cập, lúc 14h giờ địa phương.

Sau đó, Đức Thánh Cha đã đi xe đi xe đến dinh tổng thống tại Heliopolis. Các phóng viên ghi nhận là dọc đường đi, Đức Thánh Cha đã không tỏ ra quan ngại về an ninh. Ngài thậm chí còn quay cửa kính xe xuống để chào thăm dân chúng chào đón ngài trên đường đi.

Những hình ảnh mà quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là lễ nghi chào đón Đức Thánh Cha đã được tổ chức tại dinh tổng thống tại Heliopolis.

Sau phần lễ nghi quân cách của các quân binh chủng Ai Cập, Đức Thánh Cha và tổng thống đã bắt tay các vị trong phái đoàn Tòa Thánh và các thành viên trong Hội Đồng Bộ Trưởng Ai Cập.

Sau đó, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ riêng với tổng thống el Sisi và hai vị đã trao đổi quà tặng. Đức Thánh Cha đã tặng tổng thống một huy chương kỷ niệm chuyến viếng thăm này của ngài, trong đó mô tả cuộc chạy trốn sang Ai Cập của Thánh Gia. Huy chương này đã được thiết kế bởi nữ nghệ nhân Daniela Longo.

Sau cuộc viếng thăm xã giao tại dinh tổng thống, Đức Thánh Cha đã đến nói chuyện tại Đại Học Hồi Giáo Al-Azhar trong khuôn khổ của một hội nghị hòa bình do giáo sĩ Hồi Giáo Ahmed el-Tayeb tổ chức quy tụ 300 nhân vật chủ yếu là từ thế giới Hồi Giáo.

Trong diễn từ của ngài, Đức Thánh Cha nói: