Lễ Vọng Phục Sinh tại Sydney

Tối thứ Bảy 15/04/2017 khoảng 5000 người đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown, Sydney tham dự Lễ Vọng Phục Sinh. Giờ khai mạc đoàn phụng vụ và quý Cha xuống cuối công viên với nghi thức trang trọng làm phép Lửa và nến Phục Sinh. Tất cả mọi người đều hướng về cuối công viên thinh lặng cầu nguyện và đón mừng Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô.

Xem hình

Sau đó nến Phục Sinh được rước lên lễ Đài và thắp sáng cho tất cả mọi nguời, tiếp theo là phần Phụng Vụ Lời Chúa do Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết điều hợp, mọi người đều sốt sắng hướng lên Lễ đài và giơ cao ngọn Nến hân hoan mừng Chúa Sống Lại. Đèn trên Lễ đài và công viên đều bật sáng lên tạo bầu khí rực rỡ trong ánh sánh vinh quang của Chúa KiTô cùng với Bài Ca Mừng Vui Lên truyền thống uy nghiêm trong Đêm Vọng Phục Sinh.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi chia sẻ Sứ điệp Alleluia Phục Sinh theo những mẫu gương của các Thánh như một Phêrô, một Phaolô các Tông Đồ các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã loan truyền sứ điệp Phục Sinh của Chúa Giêsu KiTô vào thời kỳ Giáo Hội sơ khai. Chúa KiTô mời gọi tôi loan truyền sứ điệp Phục Sinh với hai thái độ. Một là sống yêu thương, hai là đời sống phục vụ…là Chúa là Thầy còn rửa chân cho các con…thì các con cũng phải rửa chân cho nhau…

Sau bài giảng Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm với nghi thức làm phép nước Thánh mới và rảy trên Cộng Đoàn tham dự và quý Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Nguyễn Như Thành cùng hiệp dâng Thánh lễ và

Truớc khi kết thúc Thánh lễ, anh Trần Hồng Phước Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Phục Sinh (Happy Easter) đến quý Cha, quý Sơ, và tất cả mọi người trong Cộng Đồng và Cha Tuyên Uý Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng ngỏ lời cám ơn quý Cha và chúc mừng Phục Sinh đến tất cả mọi ngưòi. Đặc biệt Cha cám ơn qúy anh chị em trong Ca đoàn KiTô Vua Giáo đoàn Lakemba và qúy Hội Đồng Mục Vụ đã giúp ích rất nhiều cho công việc tổ chức Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại công viên Paul Keating Park.

Sau đó Thánh lễ kết thúc bế mạc trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh.

Diệp Hải Dung