Đức Giáo Hoàng tiếp kiến các giám mục tham dự Thượng Hội Đồng Á châu

VATICAN (Zenit.org)- Đức Gioan Phaolô II nói tương lai việc rao giảng tin mừng tại Á châu tùy thuộc tính chân chính của các Kitô hữu.

Hôm thứ Sáu 19/11, Đức Giáo Hoàng đề cập những thách đố Á châu đưa đến cho Giáo Hội, khi ngài gặp gỡ các thành viên hội đồng hậu thượng hội đồng của Thượng Hội Đồng các Giám mục Á châu đã tham dự hội nghị tại Vatican từ 19/4 tới 14/5/1998, trong bối cảnh Giáo Hội chuẩn bị mừng Đại Năm Thánh 2000..

Những đề nghị phát xuất từ thượng hội đồng, mà chủ đề là "Chúa Giêsu Kitô Đấng Cứu Thế và Sứ Vụ Tình Yêu và Phục Vụ của Người tại Á châu," được Đức Gioan Phaolô II tổng kết trong tông huấn hậu thượng hội đồng "Ecclesia in Asia."

Đức Thánh Cha nói "Muốn loan báo Tin Mừng trong chiều sâu tại Á châu, tất cả các tín hữu cần phải thấm nhiễm mọi phương diện cuộc sống với đức tin mình”.

Đức Thánh Cha nói thêm trong những nơi Á châu mà các Kitô hữu "chịu đau khổ và không có tự do tuyên xưng đức tin mình, thì Nước Thiên Chúa phải được loan báo với 'một chứng từ thinh lặng của sự sống,' vác thánh giá và đi theo những vết chân của Chúa Kitô chịu đau khổ và bị đóng đinh, kiên nhẫn chờ đợi ngày được tự do tôn giáo”.

Những khó khăn phải đối mặt tại Á châu "không nên dẫn tới chỗ ngã lòng, vì tính hiệu nghiệm của việc rao giảng tin mừng không tùy thuộc vào những con số”.

Đức Giáo Hoàng nhắc nhở "Sau lễ Hiện Xuống, các tông đồ và một số giới hạn các môn đệ được sai đi rao giảng Tin Mừng khắp thế giới. Chúa Kitô dạy chúng ta rằng điều gì nhỏ mọn và bị che giấu trước con mắt người ta, có thể đạt được những hậu quả bất ngờ nhờ sự can thiệp vạn năng của Thiên Chúa.,"

"Mong sao các Kitô hữu Á châu tiếp tục đi theo Chúa Kitô cách trung thành, mong sao họ tiếp tục lan rộng, với tất cả sự dấn thân, ân huệ hòa bình và tình yêu của Người”.

Đức Thánh Cha nói rằng tại Á châu "sự đối thoại là con đường đặc biệt của sự sống Giáo Hội," và ngài kêu gọi đến sự dấn thân kitô hữu cho hòa bình trong lục địa "nơi một loạt những xung đột và những tấn công khủng bố đã gây nên sự chết của nhiều mạng sống con người."

Sau cùng, đức Giáo Hoàng nhắc lại rằng thượng hội đồng Á châu đã bày tỏ những quan tâm của mình đối với hoàn cảnh Đất Thánh, "trung tâm Kitô giáo, và được tất cả con cái ông Abraham thương yêu."

Đức Thánh Cha kết thúc "Vô phúc thay, trong những năm nay những thùng thuốc súng chiến tranh đã gia tăng; do đó phải khẩn cấp xây dựng hòa bình”.