THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ LAM ĐIỀN TGP HÀ NỘI

Ngày 14 tháng 4 năm 2017, tại giáo xứ Lam Điền thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội đã cử hành Nghi Thức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, bao gồm suy niệm các chặng Đàng Thánh Giá năm 2017 do Anne Marie Pellitier biên soạn được Tòa Thánh công bố, và tưởng niệm cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu do Cha Antôn Nguyễn Văn Độ chủ sự.

Xem Hình

Việc đạo đức vẫn làm là giáo dân thay nhau ngắm 15 Sự Thương Khó Đức Chúa Giêsu, Ngắm Dấu Đanh, nhất là Ngắm Nhân Sao Đức Chúa Giêsu, với những câu hỏi của dân chúng và người đóng vai Chúa Giêsu trả lời thật thấm thía.

Ngắm linh hồn hỏi nhân sao Đức Chúa Giêsu

Nhân Sao Đức Chúa Giêsu chịu thằng Giuđa bán.

Tao chịu bán cho mày được chuộc tội mày...

Trước khi bắt đầu suy ngắm từng Chặng Đàng Thánh Giá, Cha chủ sự đã long trọng khai mạc và nêu lên ý nghĩa của việc đi Đàng Thánh Giá, ngài cũng kêu mời tất cả cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện nơi đây hãy sửa soạn tâm hồn, sốt sắng để cùng bước dõi theo Chúa Giêsu trên hành trình tiến Thương Khó. Giáo dân 7 họ đã thay nhau vác Thánh Giá Chúa và suy niệm.

Tiếp đến là nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Khởi đi là phần phụng vụ Lời Chúa với bài Passio theo thánh Gioan do ba chú nhà ứng sinh hát. Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đã cắt nghĩa về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa Cha, nhưng điều nổi bật hơn cả không phải là các đau khổ nhục nhằn của thánh giá mà là sự hoàn tất công trình cứu độ và vinh quang quang của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, Đấng đã chiến thắng tử thần và phục sinh khải hoàn.

Buổi nghi thức đã diễn ra tốt đẹp và sốt sắng cùng với sự tham gia của đông đảo thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Biên tập và hình ảnh : QUỐC HỘI – Chân Chính