Melbourne, lúc 8 giờ tối Thứ Năm 13/4/2017. Tại khuôn viên Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Thánh lễ Tiệc Ly Thứ Năm Tuần Thánh đã được cử hành trọng thể.

Xem hình

Thánh lễ ngoài trời với không khí mát mẻ, dưới tán dù rộng che phía trên và lễ đài trang trí thật trang trọng đầy ý nghĩa của lễ Chúa lập bí tích Thánh Thể để làm của ăn nuôi sống mọi người với hình bánh và chén Thánh. Hàng chữ: Thánh Thể Hy Lễ Tuyệt Vời của Lòng Thương Xót, được trang trọng treo trên lễ đài. Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng linh mục khách từ Dòng Đồng Công Việt Nam. Ca đoàn Cecillia và toàn thể cộng đoàn dâng lễ cùng với các nghi thức rửa chân cho các môn đệ theo gương của Chúa khi xưa. Thánh lễ của yêu thương.

Sau Thánh giá nến cao một con chiên lớn được làm bằng nếp đặt trên bệ cao, tượng trưng cho chiên sát tế trong lễ vượt qua cũng được đưa lên trước lễ đài làm của lễ của cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa. Các vị đại diện cộng đoàn là đại diện từ các giáo khu để lãnh nhận nghi thức rửa chân, vai đeo băng tím có hình Thánh giá đã rước linh mục chủ tế lên lễ đài. Sau các bài đọc và lời Chúa. Linh mục chủ tế đã chia sẻ lời Chúa với ý nghĩa của bữa tiệc ly, và trước khi rời bỏ thế gian, Chúa Giê Su đã lập bí tích Thánh Thể để lại cho nhân loại làm của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn, và ở cùng mỗi người chúng ta.

Sau bài giảng, mười hai vị đại diện đã được mời lên lễ đài, linh mục chủ tế đã thay áo, thắt lưng bằng vải lấy nước và quỳ gối rửa chân cho từng vị.

Thánh lễ xong, Cộng đoàn đã rước Thánh Thể Chúa lên trên nguyện đường và đặt trong nhà tạm để cùng cộng đoàn thay phiên chầu cho đến 12 giờ đêm. Các hội đoàn đoàn thể đã sốt sắng tham dự các giờ chầu, để canh thức cùng Chúa trong những giờ phút cầu nguyện sau cùng trong vườn cây Dầu khi xưa.

Sau giờ chầu Thánh Thể do Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách, mọi người được mời dùng nếp từ con chiên vừa dâng hiến, chia sẻ với nhau trong tình hiệp nhất của cộng đoàn. Các đoàn thể tiếp tục phụ trách các giờ chầu Thánh Thể cùng Chúa đêm sau cùng trước khi Ngài chịu chết để chuộc tội cho nhân loại.