Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị đài Phát Thanh Công Giáo EWTN được bổ nhiệm làm Cố Vấn Truyền Thông của Tòa Thánh

(EWTN News) Vào hôm thứ Tư, Tòa Thánh Vatican đã công bố rằng ĐGH Phanxicô đã bổ nhiệm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị EWTN làm Cố Vấn Truyền Thông của Tòa Thánh. Việc bổ nhiệm này được công bố vào ngày 12 tháng Tư cùng với 13 cố vấn mới khác.

Ông Warsaw nhận chức Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị EWTN vào năm 2013. Ông đã làm việc cho EWTN từ năm 1991, lần lượt giữ các chức vụ Giám Đốc vào năm 2000, Giám Đốc Điều Hành vào năm 2009. Ông cũng là nhà xuất bản tờ National Catholic Register (Báo Công Giáo Hoa Kỳ) và đã sát nhập vào hệ thống EWTN vào năm 2011.

Hệ thống EWTN được thành lập vào năm 1981 do Mẹ Angelica của dòng Thánh Thể và Phục vụ Người Nghèo. Hiện nay hệ thống này đã đưa tin đến 264 triệu gia đình trong 144 quốc gia. Thoạt đầu chỉ có khoảng 20 nhân viên, đến nay thì đã tăng lên con số gần 400.

Hệ thống truyền thanh Công Giáo đã được truyền qua mạng cũng như qua tầng sóng ngắn loan tải những tin tức Công Giáo trên toàn thế giới với sự cộng tác của báo Công Giáo National Catholic Register và các hãng tin Công Giáo và các liên doanh xuất bản khác. Tại vùng San Jose, California Hoa Kỳ, thính giả có thể nghe qua tầng số 1260AM.

Cùng với việc bổ nhiệm ông Warsaw, những cố vấn khác cũng được bổ nhiệm là: Cha Ivan Maffeis, cha Jose Maria La Porte, Cha Peter Gonsalves, Cha Eric Salobir, Cha James Martin, Cha Jacquinneau Azetop, Ông Paolo Peverini, Ông Fernando Gimenez Barriocanal, Bà Ann Carter, Ông Graham Ellis, Ông Dino Cataldo Dell’Accio và Ông Michael Paul Unland.

Giuse Thẩm Nguyễn