GIAO XỨ THÁNH PHAOLÔ – HẠT TÂN SƠN NHÌ ĐI THĂM VÀ CHIA SẺ VỚI ANH CHỊ EM PHONG

Thực hành Sứ điệp Mùa Chay 2017 của Đức Giáo Hoàng Phanxicô

“Lời Chúa là một hồng ân. Tha nhân là một hồng ân”

Đầu mùa chay giáo xứ thánh Phaolô đã lên đường đến với anh chị em phong. Năm nay đại diện giáo xứ gồm 5 cha, 2 thầy và 17 quý chức, đã lên đường với phương tiện là 4 chiếc xe du lịch và 2 chiếc xe tải chở đồ khoảng 30 tấn, chở đầy quà của giáo xứ và các ân nhân, cũng như của những người thân quen từ Texas, Cali, Maryland, Seattle, Nhật … đến với anh chị em phong cùi.

Xem hình

Lộ trình của đoàn:

- Ngày thứ Hai (06.03.2017) thăm trại Di linh I và Di linh II

- Ngày thứ Ba (07.03.2017) thăm Giáo xứ H’bông, làng phong Tel Ngoü, Tel Joü, Thir, Mai, Kê, Nhaü( Xã Ia H-Lốp), làng phong Ja-La thuộc Giáo xứ Mỹ Thạnh, làng phong Tar, làng phong Tang, Giáo xứ Ia-Tô.

- Ngày thứ Tư (08.03.2017) thăm các làng phong: làng Ngol, làng H’Lang (Huyện ĐăkĐao), Làng Konchien - Kon Thụp (Đắp Bình An) Làng Ktu, Hơ-Ya, ĐakLá, Pờtó.

- Ngày thứ Năm (09.03.2017) đoàn dâng lễ tạ ơn ở núi Đức Mẹ Măng Đen với khoảng 150 khách hành hương.

Đoàn đã đáp lời đề nghị tha thiết của các anh chị em đau khổ thăm khoảng 1300 hộ, quà gởi cho mỗi hộ là 1 phong thơ 200 ngàn đồng, cộng với phần quà từ 260 – 300 ngàn đồng (gồm 1 thùng mì, 10kg gạo, 1kg cá khô, 1 lít dầu ăn, 1kg đường, bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, nước tương…), tặng quà và tiền cho khoảng 200 em học sinh, trao thêm nhiều phần quà cho các em Thiếu nhi. Ngoài ra, còn chia sẻ thêm nhiều tặng vật của Giáo xứ và các ân nhân: Quần áo mới, cũ – vớ ấm – giầy dép – dầu gió – bánh kẹo – nước ngọt… Những nơi có bệnh nhân nặng, số quà được tặng gấp đôi, ngoài ra, đoàn còn gửi cho các Cha, các Sơ 200 phần quà.

Tấm lòng của cộng đoàn Giáo xứ Thánh Phaolô, không chỉ dừng lại ở vật chất mà chính yếu là lời cầu nguyện, cao điểm là đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân, những người hiện diện và cho các ân nhân, thân nhân của cuộc thăm viếng và chia sẻ này. Nơi đây đoàn đã thăm hỏi, gặp gỡ các bệnh nhân, tất cả mọi người đều vui mừng vì được gặp gỡ nhau.

Tạm biệt tất cả để trở về thành phố, tạm biệt các buôn làng, trong đó, có rất nhiều hình ảnh được khắc ghi trong tâm trí của anh chị em trong đoàn. Qua đời sống cơ cực của những anh chị em đau khổ, qua những ánh mắt hồn nhiên và dễ thương của các em thơ, đoàn đã cảm nhận được tình thương yêu bao la của Thiên Chúa đến với chính bản thân mình qua việc gặp gỡ và đến với những anh chị em khổ đau.

Đến với các anh chị em bệnh nhân phong, cộng đoàn giáo xứ Thánh Phaolô đã mở lòng mình ra với anh em nghèo khổ, yếu đuối và cố gắng sống đời chứng nhân trong Chúa Phục Sinh. Xin hẹn gặp lại các bạn.

Mùa Chay 2017 – Ban Truyền thông Giáo xứ.