(CNS 3/11/2004). Đức Hồng Y Roger M. Mahony của tổng giáo phận Los Angeles đã mau chóng lên tiếng chúc mừng tổng thống George W. Bush tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ mới. Đức Hồng Y đã gọi điện thoại cho tổng thống ngay sau khi John Kerry nhận đã thua trong cuộc bầu cử này.

Trong thông cáo báo chí, Đức Hồng Y viết: “Vận động tranh cử đảng phái nay phải nhường chỗ cho một cam kết chân thành cho sự hợp tác lưỡng đảng và cho một sự hợp tác chung vì thiện ích”. Ngài cầu mong mọi người Hoa Kỳ làm việc chung với chính quyền và Quốc Hội để củng cố các nguyên tắc luân lý quốc gia, đề cao phẩm giá con người, nuôi dưỡng sự ổn định của gia đình, giúp đỡ những người đói khát, thiếu chăm sóc y tế và đang cần đến công ăn việc làm.

Trong khi đó, từ Philadelphia, Đức Hồng Y Justin Rigali đưa ra một bản tuyên bố chúc mừng tổng thống Bush và cầu chúc mọi điều tốt lành cho ông Kerry và phu nhân cũng như ông John Edwards và gia đình. Trong tuyên bố, Đức Hồng Y mời gọi mọi người Hoa Kỳ “hãy ngồi lại với nhau để ủng hộ tổng thống trong khi ông lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ trong bốn năm sắp tới”.

“Là những công dân, chúng ta có thể có những dị biệt về quan điểm nhưng chúng ta phải đồng ý về điều gì thực sự là tốt nhất cho người khác, cho đất nước chúng ta và cho toàn thế giới”.

Đức Hồng Y cho biết cá nhân ngài và các Đức Giám Mục Hoa Kỳ sẽ “quyết tâm hoạt động với tổng thống khi ông đương đầu với những vấn nạn quốc gia”.