(Washington 3/11/2004). Lên tiếng về kết quả cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, bà Judie Brown, phát ngôn viên của Liên Đoàn Phò Sự Sống tại Hoa Kỳ (American Life League) cho biết “Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm”.

Bà Judie Brown cho biết thêm kết quả bầu cử lần này có những khác biệt căn bản đối với kết quả 4 năm trước đó. Tại 99% các quận hạt tổng thống Bush đều thắng John Kerry với tỷ số tối thiểu là 51% trên 48%. Chính vì thế, đảng Cộng Hoà sẽ chiếm được đa số cao hơn tại Hạ Viện so với hiện nay. Theo kết quả hiện nay, quá bán số 435 ghế của Hạ Viện đã lọt vào tay đảng Cộng Hòa. Tại Thượng Viện, đảng Cộng Hoà đã chiếm được ít nhất là 54 ghế trong tổng số 100 ghế.

Chủ tịch Khối Đa Số tại Hạ Viện Hoa Kỳ, dân biểu Cộng Hòa Tom DeLay cho biết: “Với đa số đông đảo hơn, chúng tôi có thể làm được nhiều điều phấn khởi hơn”. Trong các nghị trình mà tổng thống Bush đưa ra, sẽ có những vấn đề liên quan đến cắt giảm thuế và bổ nhiệm nhiều thẩm phán liên bang cũng như thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ.

Bà Judie Brown hy vọng rằng với đa số các dân biểu và nghị sĩ của đảng Cộng Hòa có lập trường phò sự sống như tổng thống Bush, nhiều thay đổi theo chiều hướng phò sinh sẽ diễn ra trong thời gian 4 năm cầm quyền sắp tới của tổng thống Bush.