(AP 3/11/2004).
Người dân Hoa Kỳ hồi hộp đợi chờ kết quả
Hiện nay cuộc bầu cử tổng thống tại Hoa Kỳ vẫn chưa có kết quả rõ rệt: Tổng thống George Bush hiện đang dẫn đầu với 254 phiếu cử tri đoàn và John Kerry theo sát với 252 phiếu cử tri đoàn. Kết quả tại bang Ohio với 20 phiếu cử tri sẽ quyết định ai là người thắng cử. Tuy nhiên, các quan sát viên ghi nhận John Kerry khó lòng thắng nổi!

Cùng với cuộc bầu cử tổng thống, cử tri tại 11 bang của Hoa Kỳ đã được trưng cầu ý kiến về tu chính án ngăn cấm hôn nhân đồng tính. Các kết quả cho đến nay ghi nhận rằng cử tri tại 11 bang ủng hộ hôn nhân truyền thống giữa một người nam và một người nữ với tỷ lệ áp đảo 3-1 tại các bang Arkansas, Georgia, Kentucky, Michigan, Mississippi, Montana, North Dakota, Ohio, Oklahoma, và Utah.

Riêng tại Oregon, tỷ lệ cử tri ủng hộ hôn nhân truyền thống là 55%. Tại Ohio, nơi người dân Hoa Kỳ đang trông chờ kết quả bầu tổng thống, tỷ lệ ủng hộ hôn nhân truyền thống là cao nhất. Cử tri tại Ohio ủng hộ tu chính án rất nghiêm nhặt trong đó ngăn cấm triệt để mọi đạo luật có thể gây phương hại cho hôn nhân truyền thống.