Thánh lễ phong chức Phó tế cho thầy Casimia Nguyễn Ngọc Thanh, OMI tại Nhà Chung Giáo phận Phú Cường

Trong nắng sớm rực rỡ cùng một chút se lạnh của những ngày xuân còn đọng lại, khuôn viên Nhà Chung Giáo phận Phú Cường cảnh người và vật đua nhau khoe hương khoe sắc để đón chào một sự kiện vui sắp xảy ra nơi đây.

Xem Hình

9 giờ sáng ngày 18/2/2017, Nguyện đường trên lầu cao đã kín chỗ, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ sự thánh lễ phong chức phó tế cho thầy Casimia Nguyễn Ngọc Thanh thuộc Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI), Tạ ơn mừng các Chân Phước tử đạo tại nước Lào và bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 200 năm thành lập Dòng OMI.

Cùng hiệp dâng có cha Emmanuel Trần Quang Khương, OMI – Bề trên Sứ Vụ Việt Nam, quý cha trong giáo phận Phú Cường, quý cha dòng OMI. Tham dự có quý tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân và thân nhân, ân nhân tiến chức ước khoảng 300 người.

Đức Cha Giuse ngỏ lời cảm ơn đến tất cả mọi người hiện diện rất đông đảo trong ngày hôm nay, có những người ở rất xa từ Kontum, cho thấy nhà dòng đã thể hiện công việc loan truyền Tin Mừng một cách hiệu quả. Chúng ta cầu nguyện cho thầy Casimia được luôn trung thành với ơn Chúa cùng với sức khỏe để chu toàn sứ vụ mới.

Được biết: Ngày 11/12/2016 vừa qua, tại Viên chăn thủ đô nước Lào, Giáo Hội đã tuyên phong 17 Chân phước tử đạo tại đây, trong đó có 6 anh em Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp vào ngày thứ sáu 7 tháng 10-2016 nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập. Sau cuộc Cách mạng Pháp và trước sự suy yếu đáng kể của Giáo Hội tại đây, Thánh Eugène de Mazenod (1782-1861) đau lòng trước tình trạng đức tin của các tín hữu ở Provence bị lãng quên. Khởi đi từ ghi nhận này, năm 1816 Thánh de Mazenod đã thành lập Dòng ở Aix-en-Provence. Sau này ngài là Giám mục địa phận Marseille và được Đức Gioan-Phaolô II phong thánh năm 1995.

Toma Đỗ Lộc Sơn