Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ dâng con vào đền thờ

Các con hãy là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian, qua đời sống hằng ngày ngay trong gia đình và môi trường học tập ở nhà trường của mình.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh cho các em thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễ (Nến) được cử hành vào chiều thứ Năm ngày 02.02.2017.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra lúc 18g00 do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh SSS, (Dòng Thánh Thể). Tham dự Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý còn có đông đảo quý vị phụ huynh bế các em nhỏ cùng đến hiệp dâng.

Đầu lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép Nến ngay trên cung thánh, và mời gọi các bậc làm cha mẹ nêu gương Đức Maria và Thánh Giuse với lời vâng phục, tín thác, dâng người con của mình cho Thiên Chúa.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Phêrô nhắc nhớ các em thiếu nhi và cộng đoàn hãy giữ và sống theo (Mười điều răn) mà Thiên Chúa đã truyền dạy, học và nêu gương Đức Giêsu Kitô, đã một lòng vâng theo Ý Chúa Cha mang ánh sáng xuống thế gian, để ai tin và đi theo thì sẽ không phải đi trong bóng tối. Ước mong, các con hãy là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian, qua đời sống hằng ngày ngay trong gia đình và môi trường học tập ở nhà trường của mình.

Mừng lễ hôm nay, Chúa muốn mỗi người chúng ta, hãy trở nên chứng nhân của Tin Mừng, và tín thác vào Ngài trong mọi sự. Bởi vì, Ngài là đường, là sự thật, và là sự sống.

Sau bài giảng, cha Gioakim đọc lời nguyện và rẩy nước phép trên các em. Cùng lúc, ca đoàn thầm hát bài “Nguồn ánh sáng”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, và khép lại lúc 19g00. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an, và ra về với những cây nến trên tay đã được làm phép.