Thánh Lễ Giao Thừa Mừng Xuân Đinh Dậu 2017 tại Sydney

Tối thứ Sáu 27/01/2017 (30 Tết Âm Lịch) khoảng 3000 người (kể cả những người không Công Giáo) đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown Sydney tham dự Thánh lễ mừng Giao Thừa Xuân Đinh Dậu 2017.

Xem Hình

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, đoàn Phụng vụ và quý Cha từ phía dưới công viên tiến lên bàn thờ Lễ đài. Cha Nguyễn Văn Tuyết thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng dâng lời nguyện chúc Xuân lên Thiên Chúa Ba Ngôi, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cộng Đồng trong Năm Mới và quý Cha tiến về bàn thờ Tổ Quốc thắp nén hương kính nhớ Tổ Tiên, các bậc tiền nhân và các bậc anh hùng Tử Đạo Việt Nam.

Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chúc mừng Năm Mới đến quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người và trong niếm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, Chúa của mùa Xuân, Chúa của vạn vật và Cha giới thiệu qúy Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Cựu Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Phan Thanh Bình và Cha Nguyễn Anh Tuấn cùng hiệp dâng Thánh lễ

Trong bài giảng, Cha Paul Văn Chi đã nói về con Gà trong năm Đinh Dậu 2017 này. Với những câu tục ngữ ca dao rất phong phú trong nền văn hóa Việt Nam. Đặc biệt Cha nói về con Gà trong Cựu Ước sách Khôn Ngoan và sách Phúc Âm. Chúa Giêsu nói với ông Phêrô “Hôm nay gà chưa kịp gáy lần 2, thì anh đã chối Thầy ba lần” (Lc. 22: 61) Ngày đầu năm mới chúng ta hãy có tinh thần tương thân tương ái, có tinh thần đoàn kết và quan trọng hơn chúng ta luôn luôn trông cậy vào lòng từ bi vô bến bờ của Thiên Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Trần Anh Vũ Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc Tết đến quý Cha, quý Tu Sĩ và mọi người trong Cộng Đồng sau cùng Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng thay mặt Ban Tuyên Úy chúc Tết quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người năm mới Đinh Dâu an lành trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc quý Cha phát Lộc Thánh đầu năm cho cho mọi và thưởng lãm Pháo Bông mừng Xuân Đinh Dậu. Cộng Đồng cũng chân thành cám ơn ân nhân gia đình anh chị Nhã Nhung Giáo đoàn Lakemba đã bảo trợ Pháo Bông để mừng Xuân Đinh Dậu.

Diệp Hải Dung