Melbourne, Vào lúc 8.30 tối 27/1/2017 nhằm Ngày 30 Tháng Chạp Năm Bính Thân, tại Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức Thánh lễ đón giao thừa theo phong tục Tết cổ truyền dân tộc cho giáo dân Việt Nam vui đón năm mới trong khuôn viên Trung tâm Vinh Sơn Liêm thật long trọng.

Mời xem hình

Trong một buổi chiều Hè nhưng mang tiết Xuân, thời tiết thật đẹp, mát mẻ. Thật lý tưởng cho mọi người có dịp khoe sắc qua các bộ áo dài như các chị trong ca đoàn, các nam thanh, nữ tú mang áo dài truyền thống và lác đác vài bộ áo dài cách tân. Quý cụ ông, cụ bà, được con cháu chở đến dâng lễ cuối năm, góp cho cộng đoàn có đủ cả nam, phụ, lão ấu, mà ai cũng đẹp, ai cũng tươi vui để hân hoan tiễn năm cũ và chào đón năm mới.

Buổi lễ được tổ chức thật long trọng, uống nước nhớ nguồn, Cờ Úc và Cờ Việt Nam Cộng Hòa được trịnh trọng kéo lên vị trí cao nhất hai bên cổng chính, cờ Giáo Hội tung bay trong gío chiều trên nóc lễ đài, hợp cùng các cờ treo dọc theo suốt mặt tiền lễ đài của trung tâm tạo cho cảnh quan thêm tươi vui rộn rã đón chào Xuân mới Đinh Mùi.

Đúng giờ, khi Liên ca đoàn Babylon và Thiếu nhi hát vang bài ca nhập lễ, tiếng chuông nhà nguyện đổ reo vui chào mừng cộng đoàn về dâng lễ thật đông đảo trước lễ đài tại khuôn viên Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân trong phẩm phục mầu vàng nhạt, tay cầm hương theo sau quý vị thừa tác viên thánh thể tiến lên lễ đài. Sau khi linh mục dâng hương trước bàn thờ tổ tiên, hai vị trong ban mục vụ tiến qua Đài Thánh Vinh Sơn Liêm và núi Đức Mẹ tại Vườn Phục Sinh để dâng hương lên Thánh bổn mạng cộng đoàn và nhớ đến các tiền nhân của cộng đoàn đã ra đi trước về nước Chúa để tỏ lòng biết ơn.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục quản nhiệm đã nhấn mạnh, trong giờ phút linh thiêng chào đón năm mới. Cộng đoàn xin dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì các ơn lành Chúa đã thương ban cho cộng đoàn. Tạ ơn lòng quảng đại của đất nước Úc Đại Lợi đã đón nhận và cưu mang mọi người được định cư trên vùng đất thanh bình này. Tạ ơn quý linh mục tiền nhiệm về sự đóng góp phục vụ của các ngài cho trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Quý ân nhân đã ít nhiều đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng nên trung tâm. Và dâng lên Thiên Chúa mọi người hiện diện với một lòng tri ân, cảm tạ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa theo Thánh Mathew qua phúc thật tám mối, và qua hình ảnh con gà của năm mới năm Đinh Dậu. Linh mục đã kể về những đức tính mà con gà có được như: Dũng, như nhân, như tín vv. để mọi người chúng ta cũng có thể sống theo mà phục vụ cộng đoàn mỗi ngày thêm vững tiến, đoàn kết thương yêu trong cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, ông Lê Văn Miện trưởng ban mục vụ cộng đoàn đã lên chúc tết Linh mục quản nhiệm và cộng đoàn với lời chúc dí dỏm ông mong ước có farm gà để tặng cho mọi giới trong cộng đoàn, mà mỗi giới mang một ý nghĩa, nhưng tất cả là đều để làm cho “danh Cha cả sáng.” Nối tiếp là đại diện các em thiếu nhi cũng lên chúc tết với những vần thơ vui dí dỏm cũng mang nhiều ý nghĩa mừng năm mới.

Linh mục quản nhiệm đã lì xì cho các em lễ sinh, các ca đoàn trong cộng đoàn, lì xì cho mọi người hiện diện qua những lộc Xuân bằng lời Chúa, Chúa của muôn Xuân và cộng đoàn đã đốt hai phong pháo rộn rã chào mừng Xuân mới trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn. Mọi người vui chúc mừng nhau trong tiếng hát, tiếng nhạc rộn ràng những bản nhạc Xuân.