Thánh Lễ Tạ ơn và Hội chợ Tết Đinh Dậu tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Đối với những người Việt Nam đang sống nơi "đất khách quê người", tâm trạng xa quê hương, xa gia đình, nhớ những người thân yêu, và những kỷ niệm một thời bình yên lại trở về mỗi khi mùa xuân đến. Vì vậy, để giúp anh chị em giáo dân có được cơ hội gặp gỡ, vui chơi với nhau nhằm vơi đi nỗi sầu này, Chúa Nhật 22-01, một tuần trước Tết Đinh Dậu, đã được chọn là ngày tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn và Hội chợ Tết Đinh Dậu 2017 tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang.

Xem Hình

Thánh Lễ 12 giờ trưa đúng như chương trình là do Đức TGM Wenski của Tổng Giáo phận chủ tế, nhưng 1 tuần trước đó, cha thư ký của ngài cho biết ngài phải đi Cu-ba, nên đã cử Đức GM về hưu là Fernando Isern đến thế. Cùng đồng tế với ĐGM có cha Quản xứ và cha khách đang du học tại Rô-ma. Nhà thờ hôm nay chật kín người với áo quần đủ màu sắc của các hội đoàn và anh chị em. Mờ đầu Thánh Lễ, Đức GM nói rất vui mừng khi được lần thứ hai đến với giáo xứ người Công Giáo Việt Nam và thấy một Cộng đoàn ngày càng phát triển và sinh động. Trong bài giảng, ngài dẫn dắt cộng đoàn hiểu về ý nghĩa Lời Chúa, và nhất là về sự phong phú và ảnh hưởng của truyền thống văn hoá Việt Nam giữa xã hội Hoa Kỳ. Rồi ngài mời gọi anh chị em theo gương các tông đồ đầu tiên trong việc đáp trả lời mời gọi của Chúa, luôn đặt Chúa trước hết mọi sự. Phần dâng của lễ, các em thiếu nhi đã múa phụng vụ theo nhịp điệu bài hát rất là vui tươi. Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch giáo xứ nói lời cám ơn và tạng hoa đến Đức GM.

Sau Thánh Lễ, cha Quản xứ mời tất cả mọi người ra ngoài sân nhà thờ chứng kiến đốt pháo và xem múa lân. Tiếng pháo nổ dòn làm bầu khí ngày lễ thêm rộn ràng và những con lân múa nhảy như mời gọi mọi người hãy quên hết lo âu của năm cũ, chuẩn bị đón Măm Mới. Tiếp đến, Đức GM và cha QX cùng ông chủ tịch cắt băng khai mạc Hội chợ Xuân tại cổng Hội chợ với con gà trống biểu tượng của năm nay. Các gian hàng thực phẩm do các khu giáo và hội đoàn phục vụ với thức ăn của 3 miền đất nước. Trong hội trường, các tiết mục văn nghệ của các em Thiếu nhi và các hội đoàn cũng được bắt đầu sau lời chào mừng và tuyên bố của cha Quản xứ. Phần hai của chương trình, có sự tham gia của 2 ca sĩ từ California đến là Thế Sơn và Hồ Yến. Hội chợ kết thúc lúc 10 giờ đêm, khép lại một ngày bận rộn và niềm vui của những người Việt Nam hải ngoại đang chờ mùa Xuân đến cùng với tất cả người Việt Nam trong nước và khắp nơi. Mọi người ra về trong niềm cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cầu mong cho đất nước Việt Nam thân yêu sớm có được tự do và hạnh phúc đích thực.

BTT