Hội Tết Về Nguồn 2017 tại Giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh – Orlando, Florida

Hội Tết Về Nguồn năm Đinh Dậu của giáo xứ Thánh Minh được tổ chức vào hai ngày thứ bảy 21 và Chúa Nhật 22 tháng 1 năm 2017. Tin thời tiết dự báo cho biết sẽ có mưa 100%, một tin không mấy vui, làm cho người người lo lắng.

Xem Hình

Nhớ bài thơ “Đi Chùa Hương” của Nguyễn Nhược Pháp, đọc lại mấy câu:

Me bảo: "Đường còn lâu,

Cứ vừa đi ta cầu

Nhờ “vừa đi ta cầu” mà

Là tha hồ đi mau!"

Thì ở đây cũng vậy, sau khi biết tin dự báo thời tiết, giáo xứ cũng đã cùng nhau cầu bằng buổi chầu Thánh Thể, để cầu xin cho được mây tan gió tạnh, thời tiết tốt lành, và đã được như ý.

Đây là lần Hội Tết Về Nguồn thứ 25. 25 lần tổ chức để đem lại cho đồng hương Việt những giây phút “tìm về” quê hương, theo ý nghĩa về ngưồn. Trở về nguồn khi thưởng thức lại những món ăn đậm đà hương vị quê hương của ba miền Nam-Trung-Bắc. Trở về nguồn khi có dip nghe lại những bài hát xa xưa, làm nhớ lại những ngày còn sống ở quê nhà. Trở về nguồn khi nghe tiếng trống xập xình, tiếng pháo vang trời, và thấy đàn rồng nhảy múa.

25 lần tổ chức là 25 cơ hội để thay đổi, tiến bộ. 25 lần đổi mới, nhưng 25 lần như nhau, trước cũng như sau, nói lên tình đoàn kết trong giáo xứ. Đặc biệt năm nay, để chung vui có thêm múa rồng.

Lân rồng múa được nhờ chữ chung

Sau trước-trước sau cũng đều cùng

Đầu bước đến đâu đuôi đến đó

Cũng nhờ sau trước có chữ đồng

Nguyễn Ngọc Sáng