Diễn đàn Công Giáo và Chính Thống Giáo lần thứ 5 đã được tổ chức tại Paris. Các giới chức hai bên gồm Giám Mục Công Giáo và Chính Thống Giáo đã thảo luận về các vấn đề của đời sống gia đình và xã hội.

Điểm chính trong cuộc họp ở Paris Là “Âu Châu sống trong nỗi sợ hãi đe doạ vì khủng bố cực đoan về giá trị con người và tự do tôn giáo”

Sau cuộc họp, hai bên đã ra tuyên cáo chung trong đó đã đề cập đến mối liên hệ giữa Hồi Giáo và khủng bố.

Bản tuyên cáo viết : “Không có vấn đề bôi xấu Hồi Giáo ở đây, qua các nhà lãnh đạo Hồi Giáo, chúng tôi thấy các người khủng bố đã bào chữa hành động của mình bằng việc viện dẫn nội dung những bản văn trong sách thánh Hồi Giáo”

Các giám mục Công Giáo và Chính Thống nói thêm: Chúng tôi cho rằng cực đoan đã biến đổi Hồi Giáo chứ không phải Hồi Giáo biến thành cực đoan. Chúng tôi tin rằng một số câu chuyện và kinh nghiệm Hồi Giáo đã hun đúc tinh thần người trẻ để họ thù hận và loại bỏ người khác. Chúng tôi kêu gọi giới chức có thẩm quyền Hồi giáo hãy bảo đảm chấm dứt việc tuyên truyền có hệ thống những hình ảnh thù địch về thế giới không phải là Hồi Giáo .

Tuyên cáo của các Giám Mục cũng đề cập đến vấn đề người tỵ nạn mà phần lớn đến từ các quốc gia Hồi Giáo. Tuy nhiên, vấn đề nhận người tỵ nạn phải tuỳ thuộc vào khả năng của từng quốc gia