Mumbai, Ấn độ -- Theo nguồn tin của AsiaNews thì có trên 300 người Kitô hữu bị ép buộc theo đạo Ấn giáo trong một nghi lễ công cộng, trong đó những người này được trao quà như đồ ăn và quần áo.

Đức cha Alphonse Bilung, giám mục giáo phận Rourkela đã cho biết sự kiện này xẩy ra vào ngày 17-10-2004 tại quận Orissa Sindurgh thuộc miền Bắc Ấn.

Đức cha Bilung tuyên bố rằng: “tuy dù truyền thông có đăng tin là có 80 gia đình trở lại Ấn giáo, nhưng thực tê là có 336 người bị ép buộc cải giáo và được hứa hẹn nhiều điều. Các nhóm truyền thống Ấn giáo nói xạo về con số cải đạo và thổi phồng số người cải giáo để cốt ý lung lạc và làm cho người bộ lạc sợ sệt, đồng thời tuyên truyền về thành tích cải giáo của họ”.

Người Ấn giáo đã tụ tập dân thuộc 3 bộ lạc trong các làng xa xôi cả 100 cây số và đưa họ bằng xe giíp và xe tải đến chỗ có nghi lễ cải đạo.

CÁc bộ lạc này sống trong vùng đất nghèo nàn và khó có công ăn việc làm nên người Ấn giáo đã hứa hẹn việc và cung cấp đồ ăn cho họ.

Tại thủ phủ Orissa, quốc hội đã ra đạo luật cấm cải giáo vào đạo khác ngoài Ấn giáo, nên làm các dân tộc bộ lạc sợ sệt.

Vì các hoạt động truyền giáo của các thừa sai Kitô giáo, nên các nhà truyền giáo thường là mục tiêu cho các vụ khủng bố và bách hại.

Bang Orissa là một trong những nơi mà Ấn giáo có truyền thống mạnh mẽ và nghiêm khắc nhất.