Caracas (Agenzia Fides) - Một nghiên cứu của Đại học Trung ương Venezuela được công bố vào đầu năm 2017 cho biết tình trạng trẻ em tuổi đi học bị suy dinh dưỡng tại quốc gia này tăng 3% so với năm ngoái. Năm 2016 số trẻ em suy dinh dưởng là 350,000 em, năm nay là 380,000 em.

Nguyên do thiếu thực phâm là vì nông dân không gieo trồng đủ, nhà nước của tổng thống Maduro không đủ ngoại tể để nhập khẩu lương thực

Theo dữ liệu mà cơ quan Fides thu thập được, trong năm 2017 ở Venezuela có 3,2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, trong đó 12% số em sẽ bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng. Về phụ nữ mang thai, người già, người bị bệnh tâm thần các tù nhân cũng bị ảnh hưởng vì nạn thiếu lương thực.

Cuộc khủng hoảng kinh tế Venezuela đưa tới vấn đề lạm phát không thể kiểm soát được, tổng sản lược quốc gia GDP giảm mạnh, thiếu lương thực và nhu yếu phẩm.

Trước đây, khi giá dầu còn cao, Venezuela sống nhờ tiền bán dầu, dân chúng sống sung túc. Nay giá dầu trên thế giới giảm mạnh, Venezuela không còn nhiều tiền trong khi chỉ sản xuất được 30% thực phẩm và hàng tháng phải chi 900 triệu Mỹ kimn để nhập khẩu thực phẩm và nhu yếu phẩm

Các tin tức về Venezuela cho thấy lúc nào dân chúng cũng xếp hàng dài trước các cửa hàng lương thực để giành nhau mua nhu yếu phẩm.

Được biết Venezuela có 31 triệu dân trong đó 71% là người Kitô giáo.