“Những chống đối và những bôi lọ cá nhân” đang tăng trưởng trong các tranh luận và các chiến dịch tranh cử Tổng Thống đã gây nên một mối chia rẽ trầm trọng giữa những người Công giáo. Đức Tổng Giám Mục St-Paul-Minneapolis, Đức Cha Harry J. Flynn than phiền là các cuộc đối thoại chân thành không còn nữa và không khí trở nên quá ngột ngạt… Và chúng ta tự hỏi là những giá trị về tình thương và lòng bác ái Công giáo cũng như những giá trị thượng võ không thiên vị cũa người Hoa Kỳ tuồng như đang bị lãng quên.

Một ký giả Công giáo của một tờ tuần báo địa phận, Barbara Kralis đã viết trong báo “Người lữ hành” (The Wanderer) với lời lẽ khiếm nhả về việc Đức Cha Flynn đã cho những nhà chính trị công nhận việc phá thai là hợp pháp được rước lễ. Ngoài ra bài báo đó ký giả, Barbara Kralis còn viết trên mạng lưới kêu gọi những ai có những bằng chứng về những tin đồn về Đức Cha thì gởi đến cho Barbara.

“Đáng lẽ ra, các chức quyền của Giáo Hội nên đưa ra những tiêu chuẩn hợp pháp, những giá trị và đường lối cùng những nhận xét đúng đắn về bài vở của những ký gỉa khi họ viết cho một tờ báo Công giáo", Đức Cha Flynn hy vọng như vậy và "quan điểm và những nhận xét của tờ báo phải mang tính cách vô tư và tránh mọi những thành kiến sai lạc". Đối với Đức Tổng Giám mục ngài rất buồn vì một ký giả Công giáo mà có một lối nhìn quá phiếm diện về đức tin của chúng ta.

Trong trường hợp này, Đức Cha nói là người Công giáo đừng nên dùng việc rước lễ như là một cuộc tranh chấp trong các cuộc bầu cử. Trách nhiệm trong việc rước lễ của những chính trị gia tùy thuộc vào tiếng nói lương tâm của chính họ.