HỌ ĐẠO LA MÃ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Hòa cùng niềm vui chung của Giáo Hội cũng như cả thế giới, họ đạo nhỏ bé vùng sâu vùng xa La Mã mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh.

Xem hình

18 g 30, màn đêm dần xuống cũng là lúc mà thiếu nhi họ đạo La Mã (cả những em chưa phải là Công Giáo) quy tụ nhau lại dưới núi đá và Lễ Đài để cùng nhau diễn tả niềm mong đợi, niềm vui qua hoạt cảnh Giáng Sinh đậm chất dân dã. Các tiết mục múa xen lẫn hoạt cảnh đã đưa cộng đoàn trở về với lịch sử cứu độ chờ đón Đấng Cứu Thế chào đời.

Để chương trình bắt đầu, Cha Giuse Cao Minh Hòa – cha sở họ đạo La Mã – có đôi lời với cộng đoàn. Cha Giuse cảm ơn Cha Đaminh – Quản Nhiệm Trung Tâm La Mã – quý dì Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, anh Phước lo âm thanh ánh sáng, thiếu nhi diễn nguyện. .. đã giúp cho chương trình hôm nay. Sau lời cảm ơn là lời chúc Giáng Sinh và khai mạc diễn nguyện đêm nay.

Kết thúc diễn nguyện, thiếu nhi được các ông già Noel gửi đến một chút quà gọi là niềm vui Giáng Sinh.

19 g 30, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ Vọng mừng đón Chúa Giáng sinh.

Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng lắng đọng, bỏ tất cả mọi lắng lo của cuộc đời để cùng dâng Thánh Lễ đặc biệt tối nay. Thánh Lễ rất đặt biệt bởi lẽ có sự hiện diện của những người chưa phải là người Công Giáo nữa. Dù thế, Thánh Lễ vẫn được cử hành trong bầu khí hết sức trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ, Cha giảng mời cộng đoàn hướng về Tình Yêu Nhập Thể. Cha mời gọi cộng đoàn hãy yêu thương nhau để đáp lại Tình Yêu mà Thiên Chúa đã trao ban cho con người trong Đêm Thánh – Đêm Tình Yêu hôm nay.

Thánh Lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại họ đạo nhỏ bé La Mã – Bến Tre khép lại, niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh lại mở ra trên mọi người không phân biệt Lương Giáo. Nguyện xin Chúa Hài Đồng Giêsu tuôn đổ muôn ơn lành cho những ai đến với họ đạo La Mã Bến Tre – nơi lưu giữ bức Linh Ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.