Đức Thánh Cha nói biến cố Giáng Sinh của Chúa Kitô lật ngược các giá trị của thế giới. Ngài đã nói như trên trong một cuộc điện đàm hôm thứ Năm 22 tháng 12 với các nhân viên trong một chương trình TV của đài RAI 1.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói chuyện qua điện thoại với các biên tập viên và những người dẫn chương trình Unomattina, một chương trình buổi sáng trên đài RAI 1. Chương trình này đang đánh dấu 30 năm hoạt động của mình.

Đức Thánh Cha đã gởi những chúc tốt đẹp của ngài đến tất cả những ai tham gia vào việc sản xuất chương trình này và chúc các khán giả “một mùa Giáng Sinh Kitô”, nghĩa là, một mùa Giáng Sinh gợi lên các tâm tình của Giáng Sinh đầu tiên, khi Thiên Chúa trở thành “nhỏ bé trong một chuồng gia súc, với những người nhỏ bé, những người nghèo, và những người bị gạt ra ngoài lề xã hội.”

Đức Thánh Cha nói:

“Trong thế giới này, nơi mà thần tài được tôn thờ rất nhiều, biến cố Giáng Sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa giúp chúng ta biết chiêm ngắm sự bé nhỏ của vị Thiên Chúa đã lật ngược các giá trị của thế gian.”

Source: Catholic World News - In call to TV show, Pope says Christ’s birth overturned the world’s values