Melbourne, chiều Thứ Bảy ngày 17/12/2016, từ lúc 2 giờ 30, tại Thánh đường Saint Margaret Mary, vùng Brunswick. Phong trào Cursillo Ngành Việt Nam thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã tổ chức dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng Chúa Giáng Sinh năm 2016.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng, Chánh xứ Giáo xứ St Margaret Mary, cũng là linh hướng của phong trào Cursillo chủ tế, cùng với Ca đoàn Cursillo và các hội viên của phong trào, thân hữu và gia đình về để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Trong dịp này, Cha linh hướng cũng hiệp ý cùng mọi người cầu nguyện cho các hội viên đã qua đời.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục chủ tế đã kể hai câu chuyện đời nói về một con chó đã chiến đấu với con rắn độc để bảo vệ gia đình chủ của nó. Một chuyện khác là một người qua đường đã giúp một người mù chuyển được ý nghĩa về sự kém may mắn của mình đến tha nhân. Tất cả nói nên sự yêu thương và thông điệp đánh động lương tâm những người thờ ơ đến anh em, đồng loại. Người hội viên của phong trào có đôi bàn tay, một tay nắm chặt Thầy Chí Thánh Giê Su, còn tay kia cũng phải biết đưa ra nắm lấy anh em đồng loại.

Với ý nghĩa đó nên khi thực hiện nghi thức chúc bình an, mọi người đã cùng nắm tay nhau nối kết từ Linh mục chủ tế đến tới hết mọi người hiện diện trong nhà thờ và hát bài: bình an của Chúa.

Trước khi Linh mục chủ tế ban phép lành cuối lễ, chị Maria Tống Thị Quế đã lên cám ơn Cha Linh hướng, các khối trong phong trào và toàn thể các hội viên đã về để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm, cùng chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an bình và chào đón năm mới 2017 đang đến. Cùng nhắc nhở mọi người trong phong trào luôn sống trong tinh thần Cursillo “khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại.” Mời mọi người cùng tham dự buổi văn nghệ và tiệc mừng Chúa Giáng Sinh tại hội trường giáo xứ.

Buổi văn nghệ thật đặc sắc, đa dạng từ hợp ca của các liên Nhóm Toma Thiện, vũ của các Nhóm Andre Dũng Lạc, Andre Phú Yên, Nhóm trẻ và Liên nhóm Vinh Sơn Liêm, song ca của hai cha con anh Quang Minh và bé Vincent. Sau phần văn nghệ, Cha Linh hướng được mời ra chủ tọa chương trình xổ số thật vui nhộn với ông Santa ngồi trao giải, chụp hình lưu niệm trong tiếng cười vui của mọi người. Và bữa ăn nhẹ đã kết thúc Đại hội Giáng Sinh Năm 2016 của Phong trào Cursillo Ngành Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne trong tiếng cười, niềm vui đón mừng Chúa ra đời.