Các cuộc đàm phán được bắt đầu từ ngày 30 tháng 10 cho đến nay “không có chút tiến triển nào”. Đức Tổng Giám Mục Baltazar Porras của tổng giáo phận Merida đã cho biết như trên.

Đức Tổng Giám Mục giải thích:

“Các đại diện của chính phủ trong ủy ban đối thoại rất cực đoan, không dễ dàng gì để đối thoại với họ.”

Đức Tổng Giám Mục bực mình nói:

“Họ chỉ lặp đi lặp lại các quan điểm nhảm nhí để câu giờ”.

Cùng với Đức Tổng Giám Mục Emil Paul Tscherrig, sứ thần Tòa Thánh tại Venezuela, Đức Cha Baltazar Porras là thành viên trong một ủy ban củaa Tòa Thánh giúp làm trung gian thương thuyết giữa chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và phe đối lập.

Các cuộc đàm phán, được tiến hành trên đảo Margarita, ngoài khơi bờ biển Venezuela, đã được công bố hôm 25 tháng 10 chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela đã có một cuộc họp bất ngờ với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican.

Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro Venezuela luôn tìm cách lợi dụng Tòa Thánh để tìm cách trì hoãn thảo luận các yêu cầu chính đáng của phe đối lập. Phe chính phủ Maduro và phe đối lập Liên minh Dân chủ Thống nhất đã không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng, đã gây ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng thực phẩm và thuốc men, dẫn đến sự sụp đổ các dịch vụ về y khoa, năng lượng và vệ sinh.

Source: Catholic World News - Venezuelan archbishop: government negotiators take ‘very radical’ stand in crisis talks