GIÁO PHẬN PARIS CẦU NGUYỆN CHO 130 NẠN NHÂN KHỦNG BỒ HỒI GIÁO

Chúa Nhật 13/11 : Các thánh đường tại Paris, trong số có Giáo Xứ Việt Nam, đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 130 nạn nhân thiệt mạng trong đợt khủng bố hồi giáo diễn ra cách nay đúng một năm tại thủ đô Paris.

Trong thư luân lưu gửi 106 giáo xứ tại Paris, ĐHY André Vingt-Trois, Tổng giáo mục Paris đã nhắc lại các cuộc khủng bố đẫm máu do khủng bố hồi giáo tiến hành trên khắp nước Pháp từ tháng 01/2015, từ Charlie đến việc quân khủng bố cắt cổ cha Jacques Hamel tại thánh đường Saint-Etienne-du-Rouvray, trước đó tại Nice, Le Bataclan, trên hàng hiên quán cà phê hoặc tại Saint-Denis.

Trong thư luân lưu gửi từ Lộ Đức, ĐHY André Vingt-Trois ca ngợi lòng dũng cảm của các tín hữu. Ngài bày tỏ lòng biết ơn những ai đến ủi an gia đình các nạn nhân. ĐHY Tổng giám mục Paris mời gọi các tín hữu góp lời cầu nguyện để mỗi tín hữu trở thành người kiến tạo an bình, đem lại hy vọng, không sợ hãi, theo đúng khẩu hiệu của kinh thành Paris : Fluctuat nec mergitur (Con thuyền chòng chành nhưng không chìm).

Trong Thánh lễ cử hành 18 giờ 30 cùng ngày 13/11 tại Nhà thờ Đức Bà, ĐHY và bốn vị giám mục phụ tá : Đức Cha Jérôme Beau, Đức Cha Éric de Moulins-Beaufort, Đức Cha Denis Jachiet và Đức Cha Thibault Verny hiệp ý cầu nguyện theo tinh thần thư luân lưu.

Giáo Xứ Paris, ngày 13/11/2016

Lê Đình Thông