Houston, Texas - Hội Nghị Mục Vụ Giới Chức, kỳ I đã được khai mạc rất trọng thể trong khuôn viên Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston, Texas. Hàng trăm đại biểu từ khắp các tiểu bang trên toàn quốc đã tề tựu đông đủ trong thánh đường để tham dự nghi thức khai mạc Hội Nghị Mục Vụ đầu tiên của Liên Đoàn Giáo Dân sau gần 25 năm thành lập Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Sau thời gian hàn huyên, thăm hỏi, làm quen giữa các đại biểu đến từ phương xa, linh mục Vũ Thành, Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam - Miền Nam đã chính thức ngỏ lời chào mừng các đại biểu và các thành viên tham dự Hội Nghị.

Tiếp theo là Đức Ông Phạm Văn Phương - Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ tuyên bố khai mạc Hội Nghị Mục Vụ kỳ I, trong dịp này, Đức Ông đã ngỏ lời chào mừng Đại Hội và khuyến khích các đại biểu hãy tận dụng cơ hội này để cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm mục vụ, những chia sẻ những thao thức trong công tác tông đồ và nhất là cầu nguyện cho sự thành đạt và lòng nhiệt thành phục vụ tại các Giáo Xứ, Cộng Đồng, Cộng Đoàn. Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ Tịch đặc trách Giáo Dân đã cảm tạ Đức Ông Chủ Tịch, Cha Chủ Tịch Miền Nam, chào mừng các đại biểu, các tham dự viên và giới thiệu các thành viên Ban Chấp Hành Liên Đoàn Giáo Dân và thành phần Ban Tổ Chức Hội Nghị Mục Vụ. Với trách vụ đồng tổ chức, ông Corby Bùi Công đã ngỏ lời chào mừng Đại Hội và cảm tạ qúi đại biểu hưởng ứng lời mời gọi của Ban Tổ Chức. Cha Vũ Thành và ông Corby Bùi Công, Chủ Tịch Liên Đoàn Giáo Dân Miền Nam, Chị Bích Vi - Phó Chủ Tịch Miền Nam đã phối hợp với Ban Chấp Hành Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đón tiếp các Cha và các đại biểu rất chu đáo.

Đến với Đại Hội ngoài Đức Ông Chủ Tịch, còn có Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo - Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết Tông Đồ Việt Nam Hải Ngoại, Linh mục Mai Khải Hoàn - Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Đặc trách Giáo Sĩ và Tu Sĩ, linh mục Bùi Quyết - Chủ Tịch Liên Đoàn Miền Đông Nam, linh mục Piô Nguyễn Quang Đán - Giám Đốc Nguyện Đường Đức Mẹ Dâng Con tại Riverside, California, linh mục Ngô Tôn Huấn, Linh mục Chủ Tịch Cộng Đồng Houston và qúi Phó Tế tại Houston.

Ông Dominic Hòa Nguyễn phụ trách hướng dẫn nghi thức khai mạc Hội Nghị, với những lời kinh nguyện, những ao ước từ lòng nhiệt thành phục vụ rất cảm động dâng lên Thiên Chúa. Những lời nguyện đã nâng tâm hồn mọi người trong sự hiệp nhất và thánh thiêng của thánh lễ khai mạc. Trong phần giảng thuyết Đức Ông Chủ Tịch Liên Đoàn đã khai triển đề tài “ Sống Đạo và Loan Báo Tin Mừng Trong Thời Đại Mới” Ngài mời gọi tất cả các đại biểu hãy thể hiện sự dấn bước trên hành trình tông đồ mục vụ qua sự hiệp nhất, yêu thương và cầu nguyện vì đó là những yếu tố căn bản để loan báo tin mừng.

Ngay sau thánh lễ, Bác Sĩ Nguyễn Đức Tuấn - Trưởng ban Điều Hành mời tất cả tham dự viên dùng bữa cơm tối thân tình, với những món ăn đậm tình quê hương làm cho không khí của hội trường trở nên tươi vui qua bữa cơm tối, bạn bè tìm gặp lại nhau, nào là những câu chuyện vui, những tiếng cười vui làm cho buổi hàn huyên trở nên rất thân thương.

Như chương trình dự định, buổi hội thảo diễn ra sau bữa cơm tối. Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh - trưởng ban Nội Dung giới thiệu ban thuyết trình viên rất hùng hậu. Các diễn giả đã trình bày và giúp các tham dự viên nhận thức những mấu chốt, những quan tâm của các bậc phụ huynh, những thế hệ đầu tiên sống trên đất Mỹ trong 29 năm qua. Những phong tục Tây Âu phải gạn lọc thế nào để tinh hoa của dân tộc Việt không bị lu mờ, và nhất là qua con mắt dức tin Công Giáo, chúng ta có thể truyền đạt cho con cháu chúng ta ý nghĩa sống đạo, để ý nghĩa ấy không bị mai một trong thế hệ thứ hai.

Ngày đầu tiên của Hội Nghị đã diễn ra cách tốt đẹp và chấm dứt trễ hơn dự liệu của ban Tổ Chức.