Cha David Patton
Bề trên dòng Phanxicô tại Trung Đông nhận xét rằng các Kitô hữu ở Aleppo, Syria, đang cảm thấy bị bỏ rơi và tin rằng các Kitô hữu khác trên thế giới không quan tâm gì tới hoàn cảnh của họ.

Cha David Patton, bề trên tỉnh dòng Phanxicô tại Thánh Địa và toàn vùng Trung Đông được giao phó việc chăm sóc mục vụ của khách hành hương tại Thánh Địa, đã cho biết như trên trong một bài đăng trên tờ Catholic Herald hôm 7 tháng 11.

Cha cho biết:

“Họ cảm thấy thường xuyên bị bỏ rơi bởi các Kitô hữu khác. Họ cảm thấy rằng nhiều Kitô hữu trên thế giới không quan tâm chút nào đến những đau khổ của họ hoặc những gì họ đang làm để duy trì sự hiện diện của Kitô giáo ở đó. Nhiều người trong số họ đã bị mất tất cả mọi thứ. Điều duy nhất họ đã không bị mất là đức tin.”

Cha Patton nói rằng dân Kitô giáo Aleppo đã giảm từ 250,000 - 300,000 hồi trước chiến tranh xuống còn có 30,000 – 40,000 trong năm năm qua. Tuy nhiên, “có rất nhiều, rất nhiều dấu hiệu của hy vọng, nhưng chúng ta cần phải chú ý mới nhìn thấy những dấu chỉ của hy vọng.”

Source: Catholic World News: Aleppo’s Christians feel abandoned, says Holy Land Custos