Tin tức giờ chót cho hay số người chết vì lũ lụt ở Việt Nam đã lên đến 205 người, và có những dấu hiệu con số này sẽ tăng cao hơn trong những ngày sắp tới.

Các bản tin cũng nói tính từ hôm thứ Năm tuần trước, có đến 67 người chết vì lụt và đất chuồi ở 2 tỉnh miền Trung là Nghệ An và Hà Tĩnh.

Hiện nay, tai hai tỉnh này mưa đã dứt những tin tức khí tượng nói rằng sẽ có nhiều cơn mưa nặng hột khác đến trong vài ngày tới. Thiệt hại về vật chất ghi nhận được là gần 900 tỷ đồng.

Các công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả lũ lụt đang được thực hiện ở nhiều nơi.

Tình trạng lũ lụt ở miền Trung đã khiến cho các chuyến tầu hỏa nối liền hai miền Nam - Bắc phải ngưng hoạt động. Tin tức Ban Việt Ngữ chúng tôi ghi nhận được cho biết sớm nhất là vào ngày thứ Năm này, tuyến đường sắt Nam-Bắc mới có thể chạy lại.

Trong khi đó, tại các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đã có 71 người bị thiệt mang vì lũ lụt, khoảng 57 ngàn ngôi nhà bị chìm ngập dưới nước, 65 cây cầu, 30 dự án dẫn thủy nhập điền và 80 cây số đường bị hư hại.

Trước những thiệt hại nặng nề này, các cơ quan và tổ chức tại địa phương đã đưa ra số tiền gần 700 triệu đồng Việt Nam tương đương 45 ngàn đôla Mỹ để giúp đỡ cho hơn 2700 gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn Việt Nam thì mực nước sông Cửu Long có thể sẽ tiếp tục dâng cao trong những ngày tới, riêng mực nước sông Tiền và sông Hậu đang ở mức 40 cm và 70 cm cao hơn baó động 3. (theo tin RFA)