THÁNH LỄ CÔNG BỐ THÀNH LẬP GIÁO XỨ THÁNH GIUSE- THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG Ngày 9-10-2016

Góc ngã tư đường điện cao thế giăng ngang dẫn về một thành phố, khu công nghiệp hiện đại đang phát triển rầm rộ, thì bên cạnh đó từ một bãi đất trống, không có giáo dân, không tiền, không nơi cư ngụ, ngày 2-7-2013 cha GioanBaotixita Nguyễn văn Riễn nhận bài sai của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đến giáo điểm Thành phố mới Bình Dương trong sự phó thác và tin tưởng vào Thiên Chúa quyền năng- Người đã an bài bao nhiêu việc lạ lùng mà trí khôn con người không hiểu hết được- cho đến hôm nay giáo điểm được nâng lên thành giáo xứ, được đặt tên là Nhà thờ Thánh Giuse.

Xem Hình

Công trình đồ sộ của nhà thờ chính đang thi công, những bao xi măng còn xếp dài trên lối, nhà thờ tạm Thánh Giuse khang trang, ấm cúng. Lúc 17g20,cảnh trời chiều, mây kéo giăng mà lòng người sáng lên, nô nức chào đón Đức Cha Giuse- Giám mục giáo phận chủ tế cùng quý cha đồng tế và trên 500 tu sĩ và giáo dân đến dự lễ trong bầu không khí trang nghiêm, lấp lánh niềm vui của bao tâm hồn.

Cha đại diện Tư pháp của giáo phận, công bố nghị định 63 quyết định thành lập Giáo xứ Thánh Giuse vi lợi ích thiêng liêng của tín hữu, do cha Trưởng Ấn Linh mục Gioan B. Phạm Qúy Trọng đã ký. Cha Chánh Văn Phòng Tòa Giám Mục công bố Văn thư bổ nhiệm cha Gioan Baotixita Nguyễn văn Riễn là cha chánh xứ Giáo xứ Thánh Giuse. Đức Cha trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm với ý nghĩa:" Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên gạch sống động" Trong thánh lễ" Mừng Kinh Thánh Giuse" hôm nay chúng ta cầu nguyện cho Giáo xứ và Cha Chánh xứ, để Chúa được lớn lên trong mỗi anh chị em, chúng ta biết sống yêu thương, bác ái làm vinh danh Thiên Chúa.

Sau đó nghi thức nhậm xứ của cha Gioan.B. Tuyên xưng đức tin, nhắc lại lời hứa khi chịu chức Linh mục: kiên trì rao giảng Lời Chúa, chăm sóc chu toàn, sốt sắng thi hành nhiệm vụ do Đức Cha trao phó,cách khôn ngoan, kín đáo; ngày càng liên kết với Chúa KiTô qua các Bí Tích trong sự hứa kinh và vâng phục. Giọng đọc Đức Cha Giuse vang lên như một lời chúc lành:" Xin Thiên Chúa hoàn tất những gì Người đã khởi sự nơi cha"

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nói đến gương sáng của cha thánh Giuse: cần lao, hy sinh, đón nhận Chúa Giêsu và Mẹ Maria vào cuộc đời mình, trong sự tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa. Cuộc sống đơn sơ của Thánh Giuse được diễn tả trong thinh lặng, không vội vàng, hiền lành, khiêm nhu, là người công chính thánh thiện, sống khó nghèo và trở nên cao cả trong Thiên Chúa.

Cha Gioan B đến đây trong tay chỉ có 5 chiếc bánh và 2 con cá, như trẻ thơ là chẳng có gì, ngày 21-12-2013 giáo điểm TP mới làm lễ động thổ hình Thánh giá trên màu đất đen sạm, việc đầu tiên Ngài đã lập nên đài Thánh Giuse, cậy trông vào ơn thánh của Người, sau 630 ngày đã chính khởi công xây dựng nhà thờ Thánh Giuse ngày 12-9-2015 cho đến tháng 10- 2016 đã chính thức thành lập Giáo xứ. Một giáo xứ trẻ trung và thơ mộng giữa thành phố mới Bình Dương xanh tươi mang bao niềm hy vọng. "Hãy đến mà xem" công trình Thiên Chúa tạo dựng thật kỳ diệu và lớn lao qua tay các ân nhân đóng góp; Ban hành giáo, ca đoàn, giáo lý viên tích cực năng động, gương mặt những người dân nhập cư sáng lên niềm hạnh phúc mới. Họ tìm được nơi nương tựa sao những lao nhọc kiếm sống, họ đến đây như những người dân Do Thái đi về miền đất hứa, mà Thiên Chuá đã định sẵn cho mình.

Tham dự thánh lễ chiều nay trong niềm xúc động qua tiếng hát của ca đoàn.

Đời con là những tháng ngày trôi

Chúa an bài cho thật biết bao lạ lùng.

Đời con là tiếng hát không ngơi ca khen muôn đời lời tạ ơn Thiên Chúa

Tạ ơn vì những lúc bình an

Chúa thương tặng ban cuộc sống vui chan hòa

Tạ ơn vì những lúc nguy nan

Chúa đã thương ban niềm cậy trông miên man.

Lúc 19g,Thánh lễ kết thúc trong phép lành bình an của Đức Cha Giuse. Lời cảm ơn của vị đại diên Hội đồng giáo xứ và bài múa của Giới Trẻ chào mừng ngày Thành lập Giáo xứ. Những bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha và quý cha trong niềm hân hoan, qua tràng pháo tay vang dội của cộng đoàn.

Xin ngợi ca bao la tình thương Chúa

mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa

Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài

vì đời con tất cả là hồng ân.

Maria Nguyễn