WASHINGTON 07/07/04 - : Ngay sau khi thăm viếng miền Darfur ở Sudan về, Đức Giám Mục Ricard của giáo phận Pensacola, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ đã lên tiếng cảnh giác một thảm họa về nhân đạo sẽ xảy ra nếu dân quân du kích không chấm dứt ngay các cuộc tấn công và các công cuộc cứu trợ không ồ ạt được mang tới vùng phía nam Sudan.

Chính quyền Sudan đã cho phép vị đại diện Cơ Quan Cứu Trợ Công Giáo đến vùng Darfur. Đức Giám Mục Ricard Chủ Tịch Uỷ Ban Chính Sách Quốc Tế của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tuyên bố : Bây giờ không còn phải là lúc tranh luận dài dòng về vấn đề có nạn diệt chủng hay không, hàng ngàn sinh linh vô tội đã bị giết và hàng trăm ngàn người đang có nguy cơ bị chết đói.

Ngài cũng đã gửi một lá thư tới Ngoại Trưởng Colin Powell trước khi ông này đi Sudan nhằm khai thông những trở ngại ngăn cản công tác và đưa đồ cứu trợ tới Darfur. Tại Darfur có vào khoảng 1.2 triệu người đã phải bỏ nhà cửa. Tổng cộng vào khoảng 2.2. triệu người đang có nguy cơ bị chết vì đói khát, chiến tranh. Vị đại diện Cơ Quan Cứu Trợ Công Giáo nói với thông tín viên của hãng thông tấn CNS rằng ông mong đợi được có thêm nhiều nhân viên cứu trợ đến được Sudan trong một vài ngày tới đây.