QUỚI CHỨC TỈNH BẾN TRE HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

Trong bầu khí Năm Thánh Lòng Thương Xót, quý Cha hữu trách các giáo xứ thuộc tỉnh Bến Tre – giáo phận Vĩnh Long tổ chức cho quý quới chức hành hương Năm Thánh.

Ngày 23 tháng 9 năm 2016 đã diễn ra ngày hành hương Năm Thánh của Quới Chức tỉnh Bến Tre tại nhà thờ Cái Mơn.

Xem Hình

Vì chương trình bắt đầu khá sớm nên quý quới chức cũng có mặt khá sớm. Từ các họ đạo khá xa với Cái Mơn như các họ đạo ở Ba Tri, Giồng Trôm, Lương Quới, Mỹ Lồng, Bình Đại. .. phải đi thật sớm để kịp giờ khai mạc. Niềm vui được gặp gỡ nhau lại nở trên khuôn mặt của Quới Chức bởi lẽ họ cũng gặp nhau khá nhiều lần trong các kỳ Đại Hội Quới Chức hàng năm và những dịp lễ lớn của Giáo Phận.

7 g 30, chương trình bắt đầu dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Trần Văn Huynh. Cha Giuse hướng dẫn cộng đoàn đặt mình trước mặt Chúa và cùng nhau sám hối. Sau khi sám hối, mọi người có thể đến với các tòa Hòa Giải được sẵn chờ hối nhân.

8 giờ 15, Thánh Lễ tạ ơn được bắt đầu. Chủ tế Thánh Lễ tạ ơn này là Cha Giacôbê Bùi Văn Đảm – đặc trách Quới Chức Giáo Phận Vĩnh Long, quý Cha trong Tỉnh Bến Tre. Cùng hiện diện đồng tế trong Thánh Lễ có Cha G.B. Lê Minh Bạch, là Cha Sở Cái Mơn cũng là Cha Quản Hạt Cái Mơn.

Trong bài chia sẻ, Cha Giacôbê Bùi Văn Đảm chia sẻ: Là Quới Chức, phải có 4 chữ 4 H trong tiếng Anh là: Head – Hand – Heart – Holy Spirit. Cha giải thích ý nghĩa của từng chữ là: Đầu biết tính toán, tay phục vụ, con tim yêu thương và đặc biệt có ơn Chúa Thánh Thần. Và khi là Quới Chức phải có 5 chữ V: Vất Vả Vẫn Vui Vẻ. ..

Cha gợi lại lịch sử thành lập Giáo Phận Vĩnh Long, số lượng Quới Chức tăng nhiều nhưng cố gắng làm tăng hiệu quả làm việc ở các họ đạo để các Cha Sở cũng vui vẻ phục vụ. Anh chị em là cánh tay nối dài của các cha. .. chúng ta cố gắng làm việc cho có hiệu quả. Cha Giacôbê nhắc nhớ về Cố Đức Cha Tôma, Ngài không sợ tốn tiền để tổ chức nhưng làm việc phải có hiệu quả. ..

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ, Cha G.B Lê Đình Bạch, Cha sở Cái Mơn ngỏ đôi lời chào Quý Cha Sở và cộng đoàn.

Sau khi nghỉ ngơi đôi chút, cộng đoàn lại trở vào Nhà Thờ để nghe quý Cha Giacôbê Bùi Văn Đảm, Cha Phaolô Lê Thanh Dũng (Cha Sở họ đạo Ba Châu) chia sẻ với cộng đoàn về chủ đề Năm Thánh Lòng Thương Xót cũng như về vai trò, nhiệm vụ của Quới Chức.

Đặc biệt, có sự hiện diện và chia sẻ của Trưởng Ban Quới Chức họ đạo Cái Mơn. Ông chia sẻ những hoạt động cũng như kinh nghiệm khi giúp Cha Sở của mình.

Sau khi Cha Đảm và Cha Dũng chia sẻ phần của mình, Cha Giuse Hoàng Kim Đại – Quản hạt Bình Đại – giúp cộng đoàn tìm hiểu “Tông Chiếu Dung Nhan Lòng Thương Xót” của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Cha Giuse chia sẻ tông chiếu số 12, 13 và 15 của Tông Chiếu. Đặc biệt, Cha chia sẻ với cộng đoàn về Phút Hồi Tâm mà mỗi người nên làm hàng ngày vào buổi tối với 7 câu hỏi nhắc nhớ bản thân về lòng thương xót. ..

11 g 30 cộng đoàn nghỉ trưa và dùng cơm trưa

13 g 00, cộng đoàn quy tụ lại Nhà Thờ viếng Chúa và tiếp tục nghe Cha Giuse Trần Ngọc Xưa chia sẻ về những điều nên làm và không nên làm của Quới Chức. Kèm theo đó là những tâm tình chia sẻ của các Quới Chức.

14 g 30, Cha G.B Lê Đình Bạch đúc kết buổi hành hương cũng như trao ban bình an cho quý Quới Chức.

Cuộc hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của Quới Chức Tỉnh Bến Tre khép lại, ước mong những hoa quả của cuộc hành hương này đọng lại mãi trên các Quới Chức để các Quới Chức trở nên cánh tay, con mắt, tấm lòng nối dài của các cha Sở nơi Quới Chức đang phục vụ. Xin Chúa là Cha giàu lòng Thương Xót ban muôn ơn lành trên Quới Chức giáo phận Vĩnh Long nói chung, cách riêng cho Quới Chức tỉnh Bến Tre thân thương này.