Tổng Giáo Phận Mexico City đã lên án những hoạt động “gây hấn và quá khích” của các nhóm đồng tính luyến ái như phun sơn các khẩu hiệu lên các bức tường của tòa Tổng Giám Mục, và các nhà thờ; tiểu tiện bừa bãi vào các nơi thánh thiêng; tụ tập trước các thánh đường thực hiện các hành vi lăng mạ và đe doạ các tín hữu Công Giáo.

Trong thông báo đưa ra hôm 24 tháng 8, tổng giáo phận cho biết:

“Giáo Hội Công Giáo có một quan điểm rõ ràng về sự thánh thiêng của hôn nhân, và đã bày tỏ và bảo vệ quan điểm rõ ràng của mình một cách rõ ràng. Nhưng điều này không bao giờ được thực hiện bằng một thái độ vô lễ với người khác. Vì vậy, tổng giáo phận sẽ không xin lỗi vì quan điểm của mình.”

Tổng giáo phận khẳng định rằng: “Trong một xã hội tự do tất cả những tiếng nói cần được lắng nghe.”

Vì vậy, tổng giáo phận yêu cầu các nhà tranh đấu cho những người đồng tính “tôn trọng quyền bày tỏ quan điểm của Giáo Hội Công Giáo và tránh bất kỳ những hình thức gây hấn chống lại các nơi thờ phượng và các mục tử của Giáo Hội.”

Tuyên bố kết thúc bằng lời mời gọi các cơ quan dân sự điều tra về các hành vi phá hoại và trừng phạt những người chịu trách nhiệm “để những hành vi quá khích này không tái diễn nữa.”