GIÁO XỨ ĐỒNG TRÌ MỪNG LỄ QUAN THÀY ĐỨC MẸ LÊN TRỜI VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU CỦA THIẾU NHI

Ngày 15 tháng 08 năm 2016. Cùng với Giáo Hội Hoàn vũ, Giáo xứ Đồng Trì - Tổng Giáo phận Hà Nội đã long trọng mừng Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - là quan thầy đệ nhất của Giáo xứ. Mừng Đại lễ quan thầy của Giáo xứ năm nay đặc biệt hơn khi 30 em Thiếu nhi trong Giáo xứ được lần đầu Rước Chúa Thánh Thể sau khi đã trải qua một thời gian dài học giáo lý.

Xem Hình

Cùng với các em Xưng tội Rước lễ lần đầu thì trước đó Cha xứ Phaolô cũng đã kêu gọi mọi thành phần trong giáo xứ cùng nhau dọn sạch tâm hồn để mừng lễ qua việc đến lãnh nhận Bí tích giải tội.

Vào lúc 17h30, Cha xứ Phaolô Nguyễn Trung Thiên đã chủ sự và cùng với cộng đoàn Giáo xứ rước kiệu tôn kính Đức Mẹ xung quanh khuôn viên của Giáo xứ. Trước khi rước kiệu thời tiết đã đột ngột chuyển sang giông và có gió to, có thể sẽ mưa to ảnh hưởng đến cuộc rước kiệu tôn kính Mẹ. Nhưng dường như Đức Mẹ đã ban ơn xuống cho cộng đoàn giáo xứ ngày hôm nay khi cuộc rước kiệu tôn kính Đức Mẹ được diễn ra rất thuận lợi, đoàn rước vào trong nhà thờ thì trời cũng bắt đầu mưa to.

Đúng 18h00, Cha xứ Phaolô Nguyễn Trung Thiên đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - quan thầy đệ nhất Giáo xứ Đồng Trì. Trước Thánh lễ Cha xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn trong niềm vui ngày Đại lễ quan thầy Giáo xứ, đặc biệt cách riêng chính là niềm vui đặc biệt của 30 em thiếu nhi trong giáo xứ được lần đầu rước Chúa vào trong lòng ngày hôm nay. Thánh lễ đã được diễn ra long trọng, trang nghiêm, sốt sắng. Sau bài giảng, các em Thiếu nhi rước lễ lần đầu hôm nay đã cùng long trọng tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa trước Cha chủ tế và cộng đoàn Giáo xứ. Tới phần hiệp lễ, lần lượt 30 em thiếu nhi cầm lên sáng trên tay, tay đặt lên ngực lần đầu tiên bước lên đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, giờ đây các em đã chính thức đón rước Chúa Giêsu ngự vào trong lòng các em.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria ban cho cộng đoàn Giáo xứ và đặc biệt 30 em thiếu nhi rước lễ lần đầu hôm nay hằng noi gương theo hai tiếng "Xin vâng" của Đức Mẹ, để cộng đoàn giáo xứ luôn biết vâng nghe theo tiếng Chúa gọi, cùng nhau chung tay xây dựng Giáo xứ thành một Giáo xứ thánh thiện, thăng tiến và đoàn kết hơn.

BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ